- Lễ hội lần đầu tiên được tổ chức ở hồ Tây, đoạn từ chùa Trấn Quốc (đường Thanh Niên, Hà Nội) đến vườn hoa Lý Tự Trọng, với đường đua dài 600m.

XEM CLIP:

Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Tô Văn Động cho biết, ngày 24/2 thành phố sẽ tổ chức Lễ hội bơi chải thuyền rồng mở rộng năm 2018.

Lễ hội sẽ có hơn 400 vận động viên tham gia. Các đội thi sẽ tham gia tranh tài ở 2 hạng mục: đua thuyền rồng tiêu chuẩn và đua thuyền rồng truyền thống. Mỗi hạng mục gồm nội dung nam, nữ và nam nữ phối hợp, thi đấu trên đường đua mặt nước cự ly 600m. 

{keywords}
Các đội thi trang trí thuyền rồng cho lễ hội ngày mai. Ảnh: Phạm Hải

Trước giờ thi đấu sẽ diễn ra lễ diễu hành của vận động viên đua thuyền rồng và một số bộ môn thể thao mặt nước khác.

Lễ hội tổ chức trên hồ Tây, đoạn từ chùa Trấn Quốc (đường Thanh Niên) đến vườn hoa Lý Tự Trọng, với đường đua dài 600m; thời gian từ 10-15h ngày 24/2 (mùng 9 Tết) và mở cửa miễn phí cho du khách.

Theo lãnh đạo Sở VH-TT, đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức đua thuyền trên hồ Tây. Nếu lễ hội thành công, được công chúng đón nhận, thành phố có thể tổ chức thành hoạt động thường niên và các đội mời có thể mở rộng ra khu vực ASEAN.

Trước giờ khai mạc lễ hội, khoảng 16h chiều nay đã có một số đội thi mang thuyền tập dượt trước. Các công tác chuẩn bị như trang trí thuyền rồng bằng các hoa văn cũng được gấp rút hoàn thiện.

 

{keywords}
Ảnh: Đình Hiếu

Chị Dương Thị Mai, huấn luyện viên trưởng đội canoeing tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Đội chúng tôi sẽ thi đấu tại hai nội dung thuyền gồm thuyền 10 người nữ và thuyền 10 người nam nữ phối hợp. Bản thân chúng tôi được đào tạo chuyên nghiệp ở bộ môn canoeing và khi bước sang bộ môn mới thì cả cô và trò chúng tôi có quyết tâm rất cao”.

Anh Trần Nam Khánh, vận động viên đội thuyền rồng tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: “Trong lễ hội năm nay tôi thi đấu tại nội dung 10 người phối hợp nam nữ, tại nội dung thi này có rất nhiều đội mạnh. Tuy nhiên với quyết tâm của toàn đội, tôi tin chúng tôi sẽ dành được ngôi vị cao nhất”

{keywords}
Trang trí hoa văn bắt mắt, nhiều màu sắc cho thuyền rồng

 

{keywords}
Ảnh: Phạm Hải

 

{keywords}
Đường đua dài 600m

 

{keywords}
Ảnh: Phạm Hải

 

{keywords}
Các đội tập dượt trước khi diễn ra lễ hội.  Ảnh: Đình Hiếu

 

{keywords}
Ảnh: Đình Hiếu
Trai tráng Hà Nội mình trần lao vào cướp cầu đầu năm

Trai tráng Hà Nội mình trần lao vào cướp cầu đầu năm

Chiều nay, mùng 6 Tết, hàng nghìn người dân và khách thập phương đổ về đình làng Thúy Lĩnh xem hội vật cầu duy nhất trong năm.

Độc đáo xã đảo đầu tư kiệu trăm triệu rước thọ

Độc đáo xã đảo đầu tư kiệu trăm triệu rước thọ

Hàng trăm cụ ông, cụ bà trên 80 tuổi được người dân xã đảo Hà Nam (Quảng Yên, Quảng Ninh) kiệu lên miếu Tiên Công chúc thọ.

Cả xã rước báu vật về nhà cố đạo chủ mới

Cả xã rước báu vật về nhà cố đạo chủ mới

Báu vật gồm 2 con voi bằng vàng, 1 con voi đồng, 1 con nghê đồng, 1 cặp kiếm thép chuôi võ bằng gỗ chạm rồng phượng đã được dân làng làm lễ bàn giao cho cố đạo chủ mới.   

Bồng trẻ em lê lết xin tiền trong đêm chợ Viềng

Bồng trẻ em lê lết xin tiền trong đêm chợ Viềng

Trên đoạn đường vào chợ Viềng, phủ Dầy với khoảng 3km cuốc bộ, không khó để bắt gặp những người lê la ra đường xin tiền.

Lạ mắt các 'nàng' trâu cõng chó đi cày tịch điền

Lạ mắt các 'nàng' trâu cõng chó đi cày tịch điền

Những con trâu được biến thành bức tranh di động sặc sỡ trong lễ hội Tịch điền - xuống đồng đầu năm (Đọi Sơn, Duy Tiên, Hà Nam).

Đoàn Bổng - Phạm Hải - Đình Hiếu