- Tiếp Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son sáng nay tại thủ đô Naypyidaw, Tổng thống Thein Sein khẳng định Myanmar hoàn toàn ủng hộ doanh nghiệp 2 nước trong mọi lĩnh vực, nhất là viễn thông, CNTT sang tìm hiểu thị trường để tăng cường hợp tác và phát triển.

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son cùng đoàn công tác đang ở thăm, làm việc tại Myanmar.

Tổng thống Thein Sein khẳng định, Myanmar và VN đã có mối quan hệ truyền thống lâu đời. Tại Myanmar hiện nay đã có một số công ty VN sang tìm hiểu và đầu tư, trong đó có doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin lớn.

{keywords}
Tổng thống Myanmar Thein Sein và Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son

Tổng thống nhấn mạnh, do mới mở cửa nên lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin của Myanmar chưa phát triển so với các nước trong khu vực và thế giới. Do đó, chắc chắn thời gian tới Myanmar sẽ tập trung đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực này. Mới đây, Myanmar đã tổ chức đấu thầu quốc tế trong lĩnh vực viễn thông và đã có những công ty của VN tham gia.

Tổng thống nhấn mạnh, năm 2010 hai nước Việt Nam - Myanmar đã kỷ thỏa thuận hợp tác trên 12 lĩnh vực, trong đó có công nghệ thông tin, viễn thông. "Myanmar hoàn toàn ủng hộ doanh nghiệp 2 nước trong mọi lĩnh vực, nhất là viễn thông, CNTT sang tìm hiểu thị trường để tăng cường hợp tác và phát triển", ông nói.

Thông qua Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Tổng thống Thein Sein cũng gửi lời cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã giúp Myanmar trong thực hiên nhiệm vụ Chủ tịch luân phiên ASEAN trong năm 2014.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son gửi lời chào của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Tổng thống Thein Sein và chúc Myanmar ngày càng phát triển, đạt được nhiều thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực.

Bộ trưởng thông báo với Tổng thống, năm 2013, tổng doanh thu dịch vụ toàn ngành viễn thông VN đạt 9,9 tỷ USD, doanh thu công nghiệp công nghệ thông tin đạt 37 tỷ USD, đóng góp 25% GDP. Ông bày tỏ mong muốn Myanmar sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các doanh nghiệp viễn thông và CNTT VN có giấy phép cho các dự án đầu tư vào Myanmar, cùng với các doanh nghiệp Myanmar tạo ra thị trường viễn thông và CNTT năng động.

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cùng đoàn công tác đã có buổi trao đổi với Bộ Truyền thông và công nghệ thông tin và Bộ Thông tin Myanmar. Ông khẳng định, các doanh nghiệp viễn thông, CNTT và phát thanh, truyền hình của VN sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp Myanmar theo đúng quy định.

PV