- Ngày mai, vùng núi trở rét, Hà Nội chuyển lạnh. Vào 21/11 có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường, vào ngày 23-24 lại có thêm một đợt nữa.

Nha Trang: Sạt lở, sập nhà 5 người chết, nhiều người bị thương

Khánh Hòa: Sạt lở, ngập lụt khắp nơi, đường vào sân bay tê liệt

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo khí hậu (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia) cho biết, đợt không khí lạnh tối nay sẽ ảnh hưởng đến vùng núi và gần sáng mai mở rộng tới vùng trung du và đồng bằng Bắc Bộ.

{keywords}
 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, dự báo đêm nay và sáng mai, Bắc Bộ sẽ có mưa, nhiệt độ vùng núi và trung giảm xuống còn khoảng 16-17 độ, đồng bằng ở mức dưới 20 độ.

Ngày mai, vùng núi trở rét, Hà Nội chuyển lạnh. Sau đó, khoảng ngày 21 sẽ có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường, vào ngày 23-24 lại có thêm một đợt nữa.

Như vậy trong khoảng 5-7 ngày tới liên tục có các đợt không khí lạnh gối nhau tràn xuống, duy trì nền nhiệt thấp ở Bắc Bộ, trời chuyển rét về đêm và sáng.

Ông Nguyễn Văn Hưởng nhận định, đợt rét đậm rét hại đầu tiên của mùa đông 2018-2019 diễn ra vào khoảng nửa cuối tháng 12. Rét đậm rét hại xảy ra khi nhiệt độ trung bình ngày xuống dưới 15 độ.

Mưa lớn tại các tỉnh từ Khánh Hòa - Bình Thuận: Do ảnh hưởng của bão số 8, tại các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận đã có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến trong 12 giờ qua từ 70-150mm, có nơi trên 150mm như Cam Hải Tây 233mm, Cam An Bắc 219mm, Suối Cát 190mm. 

Hiện tại  mực nước trên các sông từ Khánh Hòa đến Ninh Thuận đang lên. Cảnh báo trong 24h tới, mực nước trên các sông từ Khánh Hòa đến Bình Thuận phổ biến lên mức BĐ1-BĐ2, riêng trên sông Dinh, sông Cái Nha Trang (Khánh Hòa) khả năng lên BĐ2 và trên BĐ2. 

Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận; đặc biệt là ngập lụt tại các huyện Cam Lâm, Diên Khánh, Ninh Hòa, TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia) cho hay, sáng sớm nay, khi bão số 8 còn cách bờ biển Ninh Thuận khoảng 160km thì bắt đầu suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Dự báo hiện nay, áp thấp gây gió mạnh trên biển khoảng cấp 6-7, giật cấp 9. Chiều tối nay khả năng đi vào đất liền các tỉnh từ Bình Thuận - Vũng Tàu.

Khi đi vào đất liền, áp thấp nhiệt đới gây gió mạnh cấp 6-7 rồi suy yếu thành vùng thấp. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn đang tập trung ở Nam Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.

Chiều tối và đêm nay, vùng mưa có thể mở rộng ra Nam Bộ. Lượng mưa cả đợt phổ biến từ 50-100mm, cục bộ có nơi cao hơn.

Khi áp thấp suy yếu thành vùng thấp đi vào khu vực Nam Bộ khả năng xuất hiện nguy cơ dông lốc. Ở vịnh Bắc Bộ, sáng sớm mai có gió mạnh cấp 6-7 do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc.

Ông Trần Quang Năng lưu ý về khả năng xuất hiện một cơn bão mới. Theo ông, dữ liệu phân tích mới nhất, hiện ngoài khơi xa của Philippines đang có một áp thấp nhiệt đới hoạt động.

Khoảng đêm 21 rạng sáng 22, áp thấp nhiệt đới khả năng đi vào Nam Biển Đông và có thể mạnh lên thành bão, khả năng rất cao thành bão số 9 trên Biển Đông với cường độ cấp 9-10.

Đặc biệt, khả năng bão có thể kết hợp với không khí lạnh mạnh tăng cường vào ngày 21 nên diễn biến về cường độ và quỹ đạo di chuyển của cơn bão rất phức tạp.

Bình Định: Xác minh vụ CSGT đánh nhau với lái xe chở bò

Bình Định: Xác minh vụ CSGT đánh nhau với lái xe chở bò

Phòng Cảnh sát giao thông Bình Định cho biết đang xác minh vụ xô xát giữa CSGT với một tài xế chở bò.

Áp thấp nhiệt đới gần bờ giật cấp 9

Áp thấp nhiệt đới gần bờ giật cấp 9

Sáng sớm nay, bão số 8 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Đường 52 tỷ không bóng người, bò nhởn nhơ đứng, nằm tạo dáng

Đường 52 tỷ không bóng người, bò nhởn nhơ đứng, nằm tạo dáng

Đoạn đường được đầu tư 52 tỷ đồng, thảm nhựa rất đẹp lại dẫn ra ruộng rồi dừng lại. Mặt đường đầy phân trâu, bò.

Thái An