- Là kẻ chịu chơi, Tàng Keangnam sẵn sàng chi 4.000 USD để mua kính, 5.000 USD để mua tượng, nhiều xế sang và cả chi tiền để mua bằng cấp...

Trùm ma túy Tàng keangnam tìm cách ‘cứu’ đồng phạm?

Trong suốt hai ngày xét xử, trong phần trả lời thẩm vấn, Tàng keangnam luôn cho rằng, anh ta một mình phạm tội, những người khác không liên quan.

Chiều 5/8, trong phần xét hỏi, HĐXX tập trung làm rõ nguồn gốc khối tài sản kếch xù của bị cáo Tráng A Tàng.

Tàng khai, ngoài số tài sản nhà đất bị thu giữ, anh ta còn bị thu giữ 4 xe ô tô, trong đó có một xe Lexus, 2 xe hiệu Toyota, tượng thân con hoẵng, đầu con gà trị giá 5.000 USD, cặp kính trị giá 4.000 USD.

Trả lời thẩm vấn về nguồn gốc số tài sản của mình, Tàng khai do do anh ta 'đi buôn mận mà có'.

{keywords}
Bị cáo Tàng tại toà

Theo lời khai của bị cáo, từ năm 2000, anh ta bắt đầu đi buôn mận. Mỗi mùa mận trúng mánh, anh ta lại mua được một mảnh đất trị giá từ 300- 400 triệu đồng.

Về số tiền để mua những chiếc xe bạc tỷ, Tàng cho biết, do bị cáo đầu tư vào xây dựng và sinh lãi. Về căn nhà 7 tầng ở Mộc Châu được Tàng cho xây tựa như “tòa nhà Keangnam” ở Hà Nội, bị cáo khai, là do được gia đình nhà vợ cho.

Về số tiền lãi từ việc mua bán 1.791 bánh heroin, Tàng khẳng định, đã đầu tư hết vào phi vụ cuối cùng. Lần đó, sau khi nhận được đơn đặt hàng của Thảo, dù đang điều trị tại bệnh viện, Tàng vẫn chuẩn bị đủ 265 bánh heroin để giao cho Thảo.

Ngày 26/7/2013, theo kế hoạch, Tàng và vợ là Giàng Thị Sua đi giao hàng. Đến địa phận xã Song Khê thuộc địa phận TP. Bắc Giang, vợ chồng Tàng cùng đồng bọn bị bắt giữ.

Trả lời về quyển học bạ bổ túc trung học và một bằng tốt nghiệp phổ thông trung học mà cơ quan điều tra thu giữ, bị cáo này cho hay: “Bị cáo đi mua, mua dễ lắm. Tổng cộng hết 40 triệu đồng”.

Vẫn theo lời khai của bị cáo Tàng, anh ta mong muốn mình có chút học vấn để nâng cao hiểu biết về pháp luật.

Cũng trong phần thẩm vấn chiều nay, bị cáo Lương Thị Thảo khai, tháng 4/2013, cô ta điện cho Tàng để đặt hàng ma túy với số lượng không hạn chế. Hai bên thỏa thuận giá 7.000USD/bánh.

Đúng hẹn, Tàng cùng đồng bọn đến khu vực Tân Mỹ, TP Bắc Giang để giao heroin cho Thảo. Tại đây, Tàng và Nếnh tháo heroin trên xe và xếp vào 3 va ly có tay kéo. Sau khi nhận hàng, Thảo bỏ hơn 30 tỷ đồng vào va ly kéo, mang lên Hà Nội trao cho Tàng.

Bị cáo Thảo khai, Tàng có thói quen không bao giờ kiểm đếm tiền. Anh ta nhét tiền vào khoang bí mật và lên đường trở về nhà ngay sau đó.

Trong chiều 5/8, HĐXX tiếp tục thẩm vấn để làm rõ hành vi mua bán trái phép heroin của các bị cáo khác.

Ngày mai phiên tòa vẫn tiếp tục với phần thẩm vấn.

T.Nhung