Sáng nay, Thượng tá Trần Long Khánh, trưởng công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đã viết thư đăng trên facebook cảm ơn người dân đã động viên, tiếp sức, giúp đỡ lực lượng công an đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

Trong thư Thượng tá Khánh viết: “Trưởng Công an huyện Tuy Phong thân gửi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện nhà, thị trấn Phan Rí Cửa, các xã Hòa Minh, Hòa Phú, Chí Công (huyện Tuy Phong), xã Phan Rí Thành (huyện Bắc Bình)…

Trong hai ngày 10, 11/6/2018 tại thị trấn Phan Rí Cửa xảy ra tình hình hàng trăm người dân đi tuần hành bày tỏ chính kiến liên quan đến dự thảo Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt do Chính phủ trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 5, đã gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trên Quốc lộ 1A. 

{keywords}
Người quá khích tấn công, đốt cháy 8 ô tô tại trụ sở trạm PCCC, thị trấn Phan Rí Cửa

Mặc dù các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và các lực lượng chức năng đã tích cực tuyên truyền, giải thích, vận động giải tán, giải tỏa ách tắc giao thông nhưng bất thành.

Khi lực lượng chức năng (Cảnh sát cơ động) triển khai phương giải tỏa ách tắc giao thông, theo ý kiến chỉ đạo của trên là "giải tỏa ách tắc giao thông nhưng tuyệt đối không gây tổn hại đến tính mạng, sức khỏe và tài sản của nhân dân", lực lượng Cảnh sát cơ động đã kiên nhẫn, chịu đựng, nhưng số đối tượng quá kích, manh động đã dùng gậy gộc, gạch, đá và bom xăng tấn công lực lượng thực thi công vụ, đập phá, đốt xe cảnh sát, tấn công, phá hoại trụ sở Đội Cảnh sát PCCC Tuy Phong - Bắc Bình đóng tại khu vực Cầu Nam (Bắc Bình).

Đây là vụ việc vi phạm pháp luật, gây hậu quả rất nghiêm trọng, nặng nề về kinh tế, trật tự trị an và đời sống của nhân dân, cần phải được lên án mạnh mẽ và phải được xử lý nghiêm minh nhất là những đối tượng chủ mưu, cầm đầu, manh động, quá khích, gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước, trong và sau khi xảy ra vụ việc, đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đã tích cực tham gia vận động, cùng với lực lượng chức năng giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương, thu gom, giao nộp đồ vật, tài sản, phương tiện, công cụ hỗ trợ, vận động, kêu gọi người phạm tội, vi phạm pháp luật ra tự thú, trình diện để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật, bằng những hành động, việc làm, nghĩa cử rất cụ thể, thiết thực, hết sức nhân văn, cao đẹp (nhất là việc động viên, tiếp sức, đùm bọc, giúp đỡ số anh em, cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát cơ động được điều động đến làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương).

Công an huyện Tuy Phong, Công an thị trấn Phan Rí Cửa trân trọng gửi đến đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, nhân dân lời chân thành cảm ơn sâu sắc nhất; sự hỗ trợ, giúp đỡ quý báu đó đã kịp thời cổ vũ, động viên, giúp cho chúng tôi có thêm nhiều động lực, nỗ lực mạnh mẽ trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Đồng thời, kính đề nghị quý ông, bà, anh, chị tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ chúng tôi nhiều hơn nữa để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình với mục tiêu, yêu cầu cao nhất là đảm bảo tốt tình hình an ninh, trật tự tại địa phương, bảo vệ và giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân. Một lần nữa chúng tôi xin gửi tới gia đình và quý ông, bà, anh, chị lời chân thành cảm ơn sâu sắc nhất, chúc gia đình và quý ông, bà, anh, chị sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chào thân ái !” 

Trao đổi với VietNamNet, Thượng tá Khánh cho biết, ngoài những thành phần quá khích tham gia gây rối, phá hoại tài sản, chống người thi hành công vụ trong sự việc ngày 10 - 11/6 tại thị trấn Phan Rí Cửa, đông đảo người dân tại địa phương đã bày tỏ sự phẫn nộ, phản đối các hành vi gây rối, phá hoại nói trên, đồng thời hỗ trợ giúp đỡ rất nhiều cho lực lượng cảnh sát trong việc vãn hồi trật tự, nhận diện, phát hiện những đối tượng cầm đầu gây rối, đưa những người thân lỡ tham gia ra trình diện cơ quan công an...giúp cho công tác điều tra sớm hoàn tất để đưa ra xét xử nghiêm minh theo quy định pháp luật.

Theo Thượng tá Trần Long Khánh, đến nay cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố, thực hiện lệnh bắt tạm giam 9 thanh niên có hành vi gây rối, chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản xảy ra tại Phan Rí Cửa vào ngày 10 và 11/6.

Bí thư Bình Thuận: Không chấp nhận hành vi quá khích

Bí thư Bình Thuận: Không chấp nhận hành vi quá khích

Người dân có thể bày tỏ chính kiến, nhưng lại có hành vi vi phạm pháp luật là không thể chấp nhận được - Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nói.

Bác thông tin có thương vong trong vụ quá khích ở Bình Thuận

Bác thông tin có thương vong trong vụ quá khích ở Bình Thuận

Đến 23h30 ngày 10/6, công an tỉnh Bình Thuận đã trấn áp các đối tượng quá khích, giải tán đám đông tụ tập trước UBND tỉnh.

Đập phá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận: Phải xử lý nghiêm

Đập phá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận: Phải xử lý nghiêm

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận cho rằng những hành vi đập phá đêm qua là quá khích, manh động, cần điều tra, xử lý nghiêm.

Tạm giữ hơn 100 người đập phá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận

Tạm giữ hơn 100 người đập phá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận

Công an tỉnh Bình Thuận tạm giữ hơn 100 người quá khích tham gia đập phá trụ sở UB tỉnh đêm qua.

Người quá khích ở Bình Thuận lại gây rối, đốt xe cảnh sát

Người quá khích ở Bình Thuận lại gây rối, đốt xe cảnh sát

Phó bí thư Huyện ủy Tuy Phong, Bình Thuận cho biết các đối tượng quá khích đã chiếm trụ sở đội cảnh sát PCCC, đốt cháy 8 ô tô.

Bình Thuận: Sẽ xử lý nghiêm đối tượng kích động, quá khích

Bình Thuận: Sẽ xử lý nghiêm đối tượng kích động, quá khích

Chiều nay, UBND tỉnh đã phát đi thông báo yêu cầu người dân cảnh giác, kiên quyết không để đối tượng xấu kích động thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật…

Bộ trưởng Công an vào Bình Thuận chỉ đạo xử lý vụ gây rối

Bộ trưởng Công an vào Bình Thuận chỉ đạo xử lý vụ gây rối

Bộ trưởng Công an dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đến Bình Thuận chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh trật tự và xử lý vụ tụ tập gây rối.

Lê Huân