- Vụ thiếu úy công an ở Vĩnh Long tử vong sau khi uống nhầm ma túy đá, người nhà tố bác sĩ tắc trách, xuất hiện nhiều tình tiết mới. 

Kiểm điểm tổ công tác 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời hôm nay cho VietNamNet biết, các ngành chuyên môn đang làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong vụ thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (26 tuổi) - công tác tại Đội CSĐT tội phạm về kinh tế - ma tuý, Công an huyện Long Hồ tử vong sau khi uống nhầm ma túy đá.

“Chúng tôi đang chờ kết luận về trách nhiệm của những người có liên quan. Hội đồng chuyên môn, trong đó có hội đồng của Trung ương sẽ đánh giá lại quy trình tiếp nhận bệnh nhân, cách xử lý chuyên môn của bác sĩ.

Chúng tôi sẽ xem xét xử lý, nếu sai sót nhẹ thì kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Còn sai sót quá thì xử theo pháp luật”, ông Ngời nói.

{keywords}
BV đa khoa Vĩnh Long, nơi thiếu úy Đạt được đưa đến cấp cứu

Theo Đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, Công an tỉnh đã kiến nghị làm rõ trách nhiệm có việc "đùn đẩy" trong việc cấp cứu cho thiếu úy Đạt hay không.

“Cảnh sát hình sự sẽ phối hợp với Thanh tra Sở Y tế làm rõ vấn đề này”, Đại tá Mộng nói.

Ngoài ra, Công an huyện Long Hồ đang làm rõ vai trò, trách nhiệm của tổ công tác đi bắt ma túy hôm đó để kiểm điểm.

"Qua xác minh ban đầu, một số anh em trong tổ công tác hôm đó nói nhìn thấy Đạt uống ca nước trong nhà người dân" - Đại tá Huỳnh Thanh Mộng nói.

{keywords}
Căn nhà nơi Thiếu úy Đạt uống ca nước có ma túy đá bên trong

Bác sĩ không biết nạn nhân uống nhầm ma túy?

Tối 13/7, Đạt cùng với đồng đội bắt đối tượng liên quan đến hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tại xã Long Phước (huyện Long Hồ).

Đạt cùng đồng đội dẫn đối tượng đến nhà người dân gần đó, nghi vấn tàng trữ ma túy. Kiểm tra bên hông nhà, lực lượng phát hiện bộ dụng cụ sử dụng ma túy.

Tại nhà người dân, do khát nước nên Đạt đã lấy ca nước uống, rồi cùng lực lượng dẫn giải đối tượng về trụ sở công an xã.

Lúc sau, Đạt than nhức đầu, chóng mặt và có biểu hiện bất thường. Lo sợ không kiểm soát được hành vi của mình, Đạt nhờ đồng đội còng tay lại. Sau đó, Đạt được đưa đến BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu.

Theo báo cáo của BV, Đạt nhập viện lúc 23h52 cùng ngày, trong tình trạng kích động, la hét, hoảng loạn.

Điều dưỡng tiếp nhận cố định tay bệnh nhân vào giường, bác sĩ trực nhận định đây là một tình trạng rối loạn hành vi, biểu hiện của bệnh lý tâm thần cấp tính.

Bác sĩ giải thích với người nhà, BV không có chuyên khoa sâu tâm thần nên đề nghị đưa bệnh nhân đến BV Tâm thần.

Lúc bác sĩ vào phòng định làm giấy chuyển viện thì bệnh nhân tự đứng dậy rời khỏi BV cùng người nhà lúc 23h59 cùng ngày, BV chưa kịp lấy lời khai về bệnh nhân.

BV Tâm thần cho biết, BV tiếp nhận và cấp cứu cho thiếu úy Đạt vào lúc 0h15 ngày 14/7, trong tình trạng hôn mê sâu, mất ý thức, da tím tái, thở ngáp cá, đồng tử giãn. Thiếu úy Đạt được đưa đến không có giấy chuyển viện. 

Sau khoảng 1 giờ hồi sức tích cực, bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở và tử vong. Lúc này, gia đình đưa Đạt quay lại BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long và được chẩn đoán chết trước vào viện chưa rõ nguyên nhân.

Cho rằng nhân viên y tế từ chối cấp cứu người gặp nạn và có sự chậm trễ khiến con trai tử vong nên gia đình rất bức xúc. 

Người nhà của thiếu úy Đạt cho rằng: Lúc Đạt ở BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long, họ nài nỉ nhờ bác sĩ cấp cứu nhưng bác sĩ bảo ca này phải đưa qua BV Tâm thần.

Bác sĩ tiếp nhận bệnh nhân Đạt vào tối hôm đó cho rằng chỉ nghe 1 người phụ nữ nói là con mình uống nước gì đó, chứ không ai nói Đạt uống nhầm ma túy.

Lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Long, khẳng định với báo chí: Bệnh nhân có tình trạng cấp cứu thì tất cả các BV phải tiến hành cấp cứu. Khi cấp cứu xong rồi, nếu bệnh nhân tạm ổn định mới chuyển qua chuyên khoa.

Kết quả giám định nước trong ca mà thiếu úy Đạt uống là ma tuý đá.

Thiếu úy công an tử vong do uống nhầm ma túy đá

Thiếu úy công an tử vong do uống nhầm ma túy đá

Một thiếu úy công an ở tỉnh Vĩnh Long uống nhầm ma túy đá. Người nhà tố bác sĩ tắc trách.

 

Hải Dương: Đầy tháng quý tử, bố đãi khách bằng ma túy

Hải Dương: Đầy tháng quý tử, bố đãi khách bằng ma túy

Thế An đã chiêu đãi hàng chục đối tượng đi hát rồi sử dụng ma túy nhân dịp đầy tháng con trai mình.

Chơi ma túy trong quán karaoke của cán bộ: Nhiều đảng viên bị đề nghị xử lý

Chơi ma túy trong quán karaoke của cán bộ: Nhiều đảng viên bị đề nghị xử lý

Nhiều đảng viên bị đề nghị xử lý trong vụ ‘cậu ấm cô chiêu’ chơi ma túy trong quán karaoke của cán bộ cấp tỉnh.

Tiết lộ bất ngờ bên trong két sắt của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân

Tiết lộ bất ngờ bên trong két sắt của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân

PGĐ Công an tỉnh Sơn La - Đại tá Phùng Tiến Triển cho biết, các đối tượng biết trước sẽ bị tiêu diệt nên đã tẩu tán tài sản trước đó.

Thiếu úy công an bị lũ cuốn trôi ở Quảng Ninh

Thiếu úy công an bị lũ cuốn trôi ở Quảng Ninh

Đi xe máy xuống khu vực canh gác phạm nhân, thiếu uý Nguyễn Đức Anh bị lũ cuốn trôi khi qua đoạn đường đập tràn.

Vụ công văn đe dọa VTV9: Người trả lời trên truyền hình bị đánh

Vụ công văn đe dọa VTV9: Người trả lời trên truyền hình bị đánh

VTV Cần Thơ đề nghị Công an TP Cần Thơ và An Giang hỗ trợ phương án bảo vệ tài sản và tính mạng cho biên tập viên. 

Hoài Thanh