- Đã hơn một ngày trôi qua, gia đình, bạn bè, thầy cô chỉ biết dựng lều ngồi trên bờ biển nhìn xuống dòng nước đục ngầu, chờ các cơ quan chức năng tìm kiếm sinh viên mất tích.

Em Trần Thị Hoài Quyên (SN 1994), là một trong 8 sinh viên tắm biển và bị gặp nạn vào sáng 17/4 tại bãi biển ở TP. Đồng Hới vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể cho chúng tôi nghe.

Nhóm gồm 4 nam và 4 nữ, sáng hôm qua được nghỉ học nên khoảng hơn 4h30 sáng, 4 bạn nam thì chạy bộ còn 4 bạn nữ chúng em thì đi xe đạp từ trường ra biển.

{keywords}

Em Trần Thị Hoài Quyên kể lại sự việc.

Ra đến nơi là hơn 5h sáng, cả nhóm định quay về nhưng thấy dưới bãi biển còn rất nhiều người tắm sau khi đi thể dục về nên cả nhóm xuống tắm.

Hiếu và hai bạn nam nữa biết bơi nên tắm xa hơn chúng em một chút. Vừa lúc, một con sóng lớn, đánh cả mấy bạn ra xa, quá hoảng loạn nên các bạn nữ hét lên, mấy bạn nam biết bơi đã cố gắng đưa mấy bạn nữ vào bờ nhưng càng đưa vào lại càng bị sóng đẩy ra.

Một bạn nữ trong nhóm bơi được vào bờ và gọi đội cứu hộ ra giúp, lúc đưa được cả 6 bạn lên bờ, em nói còn một bạn nữa, các chú ra thì không thấy Hiếu đâu nữa”.

Có mặt tại bãi biển vào trưa 18/4, mặc dù trời nắng to nhưng gia đình và bạn bè của em Phan Trung Hiếu vẫn giăng bạt ngồi trên bờ nhìn xuống những con sóng đục ngầu.

{keywords}

Gia đình, bạn bè và thầy cô chỉ biết ngồi nhìn dòng nước biển đục ngầu.

{keywords}

Từng tốp thay nhau đi dọc bờ biển hy vọng Hiếu dạt vào bờ.

Từng tốp học sinh cùng thầy cô thay nhau đi dọc bờ biển mong tìm được chút tung tích về em. Trong khi đó, gia đình em đã lập bàn thờ ngay cạnh biển, cầu mong thi thể đứa con trai xấu số sẽ trôi dạt vào bờ.

Chiếc bạt giăng lên quá nhỏ so với số sinh viên đang ngồi ngóng chờ tin bạn, có em ngồi cả ngoài nắng nhưng không ai nói lời nào, ai cũng tiếc thương cậu học trò giỏi, ngoan ngoãn nhưng số phận kém may mắn.

Cô Trần Hồng Nga, giáo viên chủ nhiệm nói: “Em Hiếu là một trong những sinh viên giỏi của lớp, gia đình em cũng có hoàn cảnh rất khó khăn, mẹ bị ung thư giai đoạn cuối, biết tin mẹ bạn ấy ngất lên ngất xuống, giờ chúng tôi chỉ mong tìm thấy em”.

Trước đó, như VietNam Net đã đưa tin, khoảng 4h30 ngày 17/4, một nhóm gồm 8 sinh viên Khoa sư phạm Toán của Trường ĐH Quảng Bình đã rủ nhau đi chơi và tắm ở bãi biển thuộc thôn Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới.

Trong lúc tắm, một con sóng đã đẩy các em ra xa, lực lượng cứu hộ chỉ cứu được 7 sinh viên, đến thời điểm này em Phan Trung Hiếu vẫn đang mất tích.

Hải Sâm