- Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết vừa xem xét, thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông Cao Xuân Tín, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa.

Theo UBKT tỉnh này thì ông Cao Xuân Tín được phân trực tiếp phụ trách lĩnh vực về quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn nhưng ông Tín thiếu kiểm tra, đôn đốc cho các cơ quan đơn vị nên để xảy ra vụ khai thác gỗ trái phép tại địa bàn 2 xã Thanh Hóa và Lâm Hóa.

{keywords}
Vụ phá rừng quy mô lớn tại Quảng Bình mới được phát hiện

Những khuyết điểm, vi phạm nêu trên đã gây bức xúc và dư luận không tốt ở địa phương.

Xét nội dung, tính nhất và mức độ vi phạm, UBKT Tỉnh ủy đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình cũng xử lý kỷ luật cách chức đối với ông Cao Huy Lương, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Ka Tang. Hạ bậc lương đối với ông Nguyễn Hữu Chiến, phó Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Ka Tang và ông Cao Thanh Biên, Kiểm lâm viên thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Tuyến Hóa.

Kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Hồ Ngọc Danh, phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa, kỷ luật khiển trách đối với ông Trương Khánh Bằng, phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa.

Như đã đưa tin, liên tục trong những tháng đầu năm 2018, lực lượng chức năng của huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) đã phát hiện một số lượng rất lớn các hộp gỗ đã bị lâm tặc đốn hạ, cưa xẻ và chuẩn bị đưa ra khỏi rừng ở khu vực tiểu khu 19, tiểu khu 35 nằm trong lâm phần Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Tuyên Hóa.

Tại hiện trường, nhóm “lâm tặc” để lại 429 hộp gỗ với khối lượng gần 100 mét khối. Các loại gỗ thuộc nhóm 2 đến nhóm 7, trong đó có nhiều loại gỗ quý hiếm, có giá trị như táu, dổi…

Được biết, để đưa số gỗ này ra khỏi rừng, lực lượng chức năng huyện Tuyên Hóa phải thuê người vận chuyển với chi phí khoảng hơn nửa tỷ đồng.

Trùm gỗ Phượng “râu” bị bắt, 9 cán bộ kiểm lâm tự nhận kỷ luật

Trùm gỗ Phượng “râu” bị bắt, 9 cán bộ kiểm lâm tự nhận kỷ luật

9 cán bộ kiểm lâm huyện Cư Jút (Đắk Nông) xin tự nhận hình thức kỷ luật do để Phượng “râu” vận chuyển, tàng trữ hàng trăm mét khối gỗ lậu.

Vụ gỗ lậu tại Đắk Lắk: Khởi tố trùm Phượng “râu” và 4 đồng phạm

Vụ gỗ lậu tại Đắk Lắk: Khởi tố trùm Phượng “râu” và 4 đồng phạm

Phượng “râu” và đồng bọn đã bị khởi tố để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

Thông tin bất ngờ vụ bắt trùm gỗ lậu Phượng 'râu' ở Đắk Lắk

Thông tin bất ngờ vụ bắt trùm gỗ lậu Phượng 'râu' ở Đắk Lắk

Theo Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk), Phượng “râu” đã vận chuyển hết số gỗ trúng đấu giá tại khu vực biên giới từ lâu.

Vì sao xe gỗ lậu Phượng 'râu' lọt hàng loạt đồn biên phòng?

Vì sao xe gỗ lậu Phượng 'râu' lọt hàng loạt đồn biên phòng?

Xe gỗ của trùm Phượng "râu" nghênh ngang ra khỏi rừng, đi qua hàng loạt đồn, chốt biên phòng, kiểm lâm như chốn không người.

Vụ trùm gỗ lậu Phượng 'râu': Đình chỉ đồn trưởng Biên phòng

Vụ trùm gỗ lậu Phượng 'râu': Đình chỉ đồn trưởng Biên phòng

4 cán bộ, lãnh đạo 2 Đồn Biên phòng dọc QL 14C bị đình chỉ để điều tra, xác minh liên quan đến vụ bắt trùm gỗ lậu Phượng “râu”.

H.Sâm