- Sân tennis không nằm trong quy hoạch xây dựng công trình thể thao, nhưng lãnh đạo xã vẫn huy động tiền của doanh nghiệp, các chi nhánh ngân hàng để xây dựng phục vụ bí thư, chủ tịch xã cùng 20 cá nhân, doanh nghiệp vui chơi.

Hôm nay, UBND huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã có báo cáo giải trình về việc UBND xã Nhân Cơ xây dựng sân tennis trong khuôn viên trụ sở không đúng quy trình, quy định gửi UBND tỉnh.

Theo báo cáo này, UBND xã Nhân Cơ đã huy động các doanh nghiệp, chi nhánh các ngân hàng Vietinbank, Agribank, BIDV, công ty Nhôm Đắk Nông đóng chân trên địa bàn đóng góp tiền để xây dựng sân tennis.

{keywords}
UBND xã Nhân Cơ xin phép xây sân tennis chỉ qua cuộc điện thoại

Sân được xây dựng và đưa vào sử dụng vào tháng 10/2015, tổng giá trị 520 triệu đồng.

Sau khi xây dựng, sân tennis chỉ có bí thư, chủ tịch, một phó chủ tịch UBND xã Nhân Cơ và 20 lãnh đạo, người lao động của các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn tham gia chơi.

“Đối với các sai phạm về mặt tài chính của lãnh đạo UBND xã Nhân Cơ, UBND huyện sẽ thực hiện xử lý theo thẩm quyền và báo cáo UBND tỉnh trong thời gian tới” – báo cáo của UBND huyện Đắk R’lấp nêu.

Trước đó, VietNamNet có bài phản ánh việc UBND xã Nhân Cơ tự ý huy động tiền, xây sân tennis trong trụ sở chỉ để phục vụ bí thư, chủ tịch xã.

Sau khi báo phản ánh, UBND xã Nhân Cơ đã có báo cáo gửi Huyện ủy, UBND huyện Đắk R’lấp để giải trình.

{keywords}
Sân tennis hơn nửa tỷ trong trụ sở UBND xã Nhân Cơ

Theo báo cáo của UBND xã Nhân Cơ, để thực hiện tiêu chí cơ sở vật chất, văn hóa trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2016, xã đã lên kế hoạch xây dựng khu thể thao bằng nguồn vốn xã hội hóa, xin nguồn hỗ trợ từ doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn.

Bí thư Đảng ủy xã Nhân Cơ đã gọi điện thoại trực tiếp cho Bí thư Huyện ủy Đắk R’lấp đương nhiệm để xin chủ trương sử dụng quỹ đất trong khuôn viên trụ sở, xây sân tennis phục vụ nhu cầu thể dục thể thao phục vụ nhân dân.

Sau khi sân hoàn thành, chỉ có bí thư Đảng ủy, chủ tịch, phó chủ tịch cùng 20 lãnh đạo, cá nhân doanh nghiệp tham gia vui chơi. Những người tham gia chơi phải đóng 200 ngàn đồng/tháng làm quỹ chung trang trải kinh phí mua bóng, nước uống, bảo trì sân.

Qua trao đổi với PV, lãnh đạo xã Nhân Cơ xác nhận, sân tennis không nằm trong quy hoạch về xây dựng công trình thể thao của xã. Việc xin chủ trương xây dựng không có văn bản, chỉ xin bằng miệng, không có đề án, thiết kế. Ngoài ra, lãnh đạo xã tự đứng ra vận động doanh nghiệp, các chi nhánh ngân hàng đóng góp tiền rồi thuê đơn vị xây dựng về thi công. Khoản tiền huy động không được gửi vào tài khoản ngân hàng theo quy định, việc thu, chi không xác lập hóa đơn.

Xã xây sân tennis chỉ để bí thư, chủ tịch chơi

Xã xây sân tennis chỉ để bí thư, chủ tịch chơi

Người dân xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) được dịp mắt tròn, mắt dẹt khi UBND xã xây sân tennis trong trụ sở với giá hơn nửa tỷ để vui chơi.

Cách chức Bí thư xã Tam Lộc đánh vợ nhập viện

Cách chức Bí thư xã Tam Lộc đánh vợ nhập viện

Bí thư xã Tam Lộc (Phú Ninh, Quảng Nam) bị cách chức vì đánh vợ nhập viện và phá tài sản.

Bí thư xã đánh vợ nhập viện vì nghi chồng ngoại tình

Bí thư xã đánh vợ nhập viện vì nghi chồng ngoại tình

Ông Vương Đình Trung, Bí thư xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh (Quảng Nam) bị vợ làm đơn tố cáo quan hệ bất chính với cấp dưới và hành hung vợ nhập viện.

Khai trừ Đảng Bí thư xã Đồng Tâm

Khai trừ Đảng Bí thư xã Đồng Tâm

Bí thư xã Đồng Tâm bị khai trừ Đảng do liên quan đến vụ dân thôn Hoành phản ứng việc thu hồi đất ở sân bay Miếu Môn hồi tháng 4.

Lộ ảnh ‘vui vẻ’ với nữ cán bộ: Chủ tịch xã xin từ chức

Lộ ảnh ‘vui vẻ’ với nữ cán bộ: Chủ tịch xã xin từ chức

Sau khi Ủy ban kiểm tra huyện ủy có văn bản đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa giám định thì ông T. mới thừa nhận và có viết đơn xin từ chức.

Thanh Hóa: Huyện vào cuộc vụ chủ tịch xã lộ ảnh 'vui vẻ'

Thanh Hóa: Huyện vào cuộc vụ chủ tịch xã lộ ảnh 'vui vẻ'

Ảnh nhạy cảm được cho là của Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân (Như Xuân, Thanh Hóa) với nữ cán bộ văn phòng khiến dư luận xôn xao.

Trùng Dương