- Tin từ Vietnam Airlines cho hay, cơ quan này sẽ đưa máy bay đến Cairo (Ai Cập) để giải cứu những người Việt mắc kẹt ở Libya vào tối 28/2. 

TIN BÀI KHÁC

Theo nguồn tin trên, chuyến bay này dự kiến sẽ xuất phát từ Hà Nội vào tối 28/2, đến đón khách tại Cairo, Ai Cập và trở về Việt Nam vào tối 1/3 bằng máy bay Boeing 777. Sau đó, chuyến bay thứ 2 lập tức xuất phát ngay trong đêm 1/3 để tiếp tục đón hành khách và sẽ quay về Việt Nam vào đêm 2/3. Dự kiến giờ bay Hà Nội - Cairo là 11 tiếng và Cairo - Hà Nội là 8 tiếng.

(Ảnh minh họa)

Do các sân bay của Libya đều bị phong tỏa nên Vietnam Airlines phải đón khách tại Cairo. Hãng khuyến cáo hành khách bị mắc kẹt tại Libya cần sử dụng các phương tiện đi lại một cách nhanh nhất có thể để di chuyển về thủ đô của Ai Cập, kịp đăng ký tham gia chuyến bay. Mỗi chuyến bay có khả năng chuyên chở tối đa 324 hành khách.

Như VietNamNet đã thông tin, chiều 24/2, Bộ LĐTB&XH đã họp với Bộ Công an, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam để bàn các phương án đưa lao động về nước đảm bảo an toàn. Trong đó, Bộ LĐTB&XH đã mời Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vào cuộc để giúp đưa lao động về nước.

Được biết, tới thời điểm này đã có 2.000 lao động Việt Nam được đưa đi sơ tán sang các nước lân cận Libya.

Anh Ngọc