Người bị tạt xăng vào người đốt là anh Trần Công Thuận (32 tuổi, ở xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận) và hiện đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng bị bỏng nặng.

TIN BÀI KHÁC

Thông tin trên báo Tuổi trẻ ngày 27/2 cho biết, anh Trần Văn Ty, em trai của anh Thuận trước đó đã đến tòa soạn này thông báo. Trong lúc đang ngủ trong chòi của gia đình thì anh Thuận bất ngờ bị tạt xăng vào người và bị đốt vào ngày 25/2.

Dù sau đó anh Thuận đã cởi quần áo và nhảy xuống ao nước gần nhà kêu cứu nhưng khi chuyển vào viện cấp cứu, bác sĩ đã kết luận anh Thuận bị bỏng lửa xăng với diện tích 55%.

Hiện anh Thuận đang được các bác sĩ và người nhà chăm sóc tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Cho đến ngày 26/2, công an xã cũng đã nghe có thông tin này nhưng chưa xác minh được vì gia đình đi bệnh viện chăm sóc bệnh nhân và họ cũng chưa trình báo vụ việc.

Nhà báo Hoàng Hùng đã bị đốt ngay trên chiếc giường ngủ của mình. (Ảnh: Lao động)

Cũng trong khoảng 1 tháng qua, dư luận theo sát thông tin về vụ nhà báo Hoàng Hùng, phóng viên Báo Người lao động bị vợ đổ xăng "đốt" dẫn đến tử vong. Nhiều người đã lên án hành động dã man này của bà Trần Thị Thúy Liễu - vợ nhà báo Hoàng Hùng. Chỉ vì nông nổi, ham cờ bạc mà người vợ đã nhẫn tâm đổ xăng vào người lúc chồng đang ngủ và phóng hỏa.

Còn một tuần trước đây, VietNamNet đã đưa tin, tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang cũng đã xảy ra một vụ chồng đổ xăng vào đốt vợ con. Vụ việc kinh hoàng trên xảy ra vào khoảng 21h30' ngày 19/2. Khi biết vợ mang đàn gà con của nhà đem bán, Phùng Hoàng Anh (29 tuổi, ngụ khóm Tây Khánh 5, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) đã tưới xăng lên khắp người vợ mình là chị Huỳnh Thị Thúy Loan (29 tuổi) và cháu Phùng Đường Ngọc (18 tháng tuổi) rồi châm lửa đốt. Hậu quả là chị Loan và cháu nhỏ bị bỏng nặng, Phùng Hoàng Anh cũng bị bỏng nặng phải đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Nguyên nhân chỉ vì do trong nhà hết tiền, chị Loan đem bầy gà con trong nhà đi bán để có tiền mua sữa cho con, Hoàng Anh về nhà biết vợ đem đàn gà con đi bán đã nổi nóng đánh chị Loan rồi bỏ đi. Đến tối cùng ngày, Hoàng Anh mua chai xăng ở hiệu tạp hóa gần nhà đem về nhà hùng hổ xông đến tưới khắp người chị Loan rồi bật lửa đốt.

Lúc đó, chị Loan đang bồng cháu Phùng Đường Ngọc. Do bất ngờ và sự việc diễn biến quá nhanh, ngọn lửa bốc cao nên chị Loan đã không kịp trở tay. Hậu quả là, cả 2 mẹ con chị Loan lẫn thủ phạm đều bị bỏng.

Minh Quang (tổng hợp)