Tờ báo Haaretz của Israel cho biết chiếc máy bay phản lực của tổng thống Libya Muammar Gaddafi đã rời Tripoli tới Minsk, Belarus vào hôm 26/2 nghi ngờ mang theo các thành viên của gia đình.

TIN BÀI KHÁC
Cô gái 'treo mình' trên không 11 phút
Hotgirl là mẫu của "búp bê tình yêu"
Dịch vụ "mát mẻ" bủa vây sinh viên

Theo thông tin trên tờ báo này, một trong những chiếc máy bay của Tổng thống Libya là Dassault Falcon 900EX với số hiệu 5A-DCN đã hạ cánh xuống thủ đô Minsk của Belarus vào chiều thứ sáu (26/2), mang theo một số các thành viên của gia đình.

Tổng thống Muammar Gaddafi (Ảnh: Reuters)
Dự định sau khi đáp xuống sân bay ở thủ đô Minks, chiếc máy bay này sẽ bay ngược lại Tripoli vào sáng hôm sau mang theo vũ khí về Libya.
 
Haaretz cho biết có tất thảy 14 thành viên trên chuyến bay đó, ngoài cô con gái của Tổng thống Libya là Aisha Gaddafi còn có đặc phái viên Abderakhman Seid – người được giao trọng trách chuyển vũ khí từ Belarus về Libya. Chuyến bay cũng mang theo tiền mặt, vàng, kim cương với ước tính trị giá khoảng 3 tỷ USD. “Nhiều khả năng tổng thống Gaddafi cũng có mặt trên chuyến bay này”, tờ Haaretz nhận định.
 
Tuy nhiên Chính phủ Libya đã ngay lập tức lên tiếng bác bỏ thông tin này. Phía Bộ ngoại giao Belarus cũng khẳng định Tổng thống Libya chưa hề đến Minsk.

Tờ Haaretz cho biết, tổng thống Belarus Alexander Lukashhenko là một “đồng minh thân cận” của Libya trên các lĩnh vực quân sự và kinh tế.
 
Belarus được biết đến là nơi trú ngụ của các cựu độc tài sống lưu vong. Ngoài tổng thống bị lật đổ của Kyrgyzstan, Courmnbeak Kiev và Holocaust Jurgen Graf, mới đây nước này cũng đã “đón tiếp” thủ lĩnh Slobodan Milosevic của Serbia.
 
Thiên Thư (Theo: Maltatoday)