Chỉ còn vài ngày nữa là đến Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày tôn vinh phái đẹp. Trên các diễn đàn và các website bán hàng trực tuyến, chủ đề mua gì, tặng quà gì cho một nửa thương yêu đang được bàn luận rất sôi nổi.

TIN BÀI KHÁC

Xuất hiện máy tính điều khiển bằng mắt
Tìm thấy 2 vali đựng xác trẻ em dưới sông
Kẹo thuốc lá xuất hiện trước cổng trường
Nam giới cũng nhiễm virus gây ung thư cổ tử cung

Mỗi năm chỉ có một lần nên đấng nam nhi nào cũng muốn tặng cho một nửa của mình những món quà độc đáo và ý nghĩa nhất. Nhưng tặng quà gì luôn là câu hỏi hóc búa thách thức đấng mày râu.

Năm Mão tặng quà liên quan đến mèo

Theo quan niệm phương Đông, mèo được xem là linh vật cát tường, đứng thứ tư trong 12 con giáp. Ở Nhật Bản, mèo đại diện cho sự may mắn và thịnh vượng, mang tài lộc cho người kinh doanh. Tín ngưỡng này nhiều năm nay đã du nhập vào Việt Nam và được các bạn trẻ tiếp nhập.

Trả lời trên Vietnam+, chị Minh Huyền, chủ một cửa hàng lưu niệm trên đường Phạm Ngọc Thạch, cho biết, năm nay, ngoài những món quà như hoa hồng, mỹ phẩm, thời trang… thì các bạn trẻ lại có xu hướng chọn những món quà liên quan đến mèo. Các sản phẩm có hình mèo như mũ mèo, dép mèo, tai phone mèo Kitty, vỏ điện thoại có hình mèo, mặt dây chuyền mèo, mèo bông... bán rất chạy.
Mèo cát tường được cho là món quà mang lại may mắn cho một nửa thương yêu (ảnh: vatgia.com)
Sức hấp dẫn của các shop online cũng đã thu hút không ít nam giới lên mạng mua sắm, khiến cho không khí mua quà cho ngày 8/3 trên mạng cũng rất sôi động.

Minh Anh, học sinh lớp 10 trường THPT Cầu Diễn cho biết, bạn gái của cậu rất thích một đôi dây chuyền có mặt hình mèo nên cậu đang tìm trên mạng xem có website nào rao bán thì đặt hàng ngay. Năm nay cậu muốn mua quà sớm hơn vì sợ đến cận ngày rất dễ bị hết hàng hoặc quà chuyển đến muộn.

Tại nhiều website thương mại trực tuyến đang rao bán rất nhiều sản phẩm liên quan đến mèo. Như tại enbac.com, một cặp thú bông hình mèo được rao bán với giá 180.000đ, mèo may mắn phong thủy Lucky Cat sử dụng năng lượng mặt trời và ánh sáng đèn để vẫy tay chào được rao bán với giá từ 70-80.000 đồng/con.

Trên trang vatgia.com, hoa hồng Kitty được rao với giá 230.000 đồng/bó. Còn trên website Chodientu.vn các loại gối hình mèo tình yêu được rao bán với giá 120.000 đồng, tai nghe hình mèo hơn 100.000 đồng, cặp mèo tuyết dễ thương có giá 160.000 đồng...

Những website bán hàng trực tuyến cũng rất nhanh nhạy với ngày 8/3 này, khi đưa ra những chương trình khuyến mại quà tặng hấp dẫn cho phái nữ cũng như góp ý cho đấng mày râu gửi những món quà tặng 8/3 đầy ý nghĩa, thay cho lời chúc tốt đẹp nhất tới người phụ nữ của mình, như website quatangonline.vn; quà xinh.com; hoatuoi247.net … Người xem không chỉ dễ dàng chọn lựa sản phẩm ưng ý mà dịch vụ chuyển quà tới người nhận cũng rất thuận tiện cho những người bận rộn muốn tạo bất ngờ cho những người thân yêu.

Chọn quà theo phong thủy

Phong trào chơi đá phong thủy trong thời gian gần đây đã trở nên ngày càng nở rộ. Dạo qua các cửa hàng bày bán đồ phong thủy tại các phố lớn tại Hà Nội như đường Nguyễn Thái Học, Bà Triệu, giá của các mặt hàng đá phong thủy như đá thạch anh trắng, tím, hồng, mã não, gỗ hóa thạch rất đa dạng...

Tuy đầu năm nay, giá vàng, giá đô đều tăng cao, nhưng những mặt hàng trang sức vẫn là lựa chọn cho ngày 8/3 của giới “nhà giàu”.
Hộp quà hoa quả khô cũng là quà tặng thú vị ngày 8/3 (Ảnh: hotdeal.vn)
Thời trang năm 2011 đang hướng tới tới các món trang sức theo phong thủy tìm kiếm sự may mắn và một năm mới phát lộc.

Trả lời trên báo Giadinh.net, bà Cao Thị Ngọc Dung, Tổng giám đốc Công ty PNJ cho biết: “Bây giờ giới trẻ đang thịnh theo trào lưu chọn đồ trang sức theo phong thủy. Ngoài việc chọn mẫu mã đẹp, khách hàng còn chọn trang sức theo màu sắc của đá, hợp với cung Mệnh, với năm tháng sinh để cầu mong may mắn trong công việc, hạnh phúc trong cuộc sống”.

Các món trang sức từ vàng, ngọc trai, pha lê, các loại đá thiên nhiên, thạch anh, cẩm thạch đều hội tụ tinh hoa của Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các Thượng đế. Theo Tây phương thì có 12 loại đá với 12 sắc màu ứng với 12 tháng trong năm để cầu hạnh phúc, may mắn, sức khoẻ (tháng 1 là đá Garnet, tháng 2 là Thạch anh tím Amethyst, tháng 3 là Cẩm thạch - Jade, tháng 4 là Kim cương, tháng 5 là Emerald, tháng 6 là Ngọc trai...). Theo phương Đông: Khi chọn đá quý theo phong thuỷ, chủ nhân nên quan tâm đến màu sắc ngũ hành kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ; Tuỳ theo Mệnh mà chọn màu tương sinh, tương khắc...

Tuy nhiên, phần lớn người mua đá phong thủy chỉ là do bị thu hút bởi giá trị thẩm mỹ của viên đá hoặc đơn giản thấy lạ mắt thì mua tặng.

Theo những người có kinh nghiệm, để chơi được đá phong thủy, ngoài việc phải am hiểu về khoa học tự nhiên, nắm được thành phần cấu tạo của mỗi loại đá, còn đòi hỏi phải có những kiến thức về Kinh Dịch, thuyết âm dương ngũ hành một cách nhuần nhuyễn mới có thể thực hành phong thủy.

Những món quà độc đáo

Thị trường thành phố Hồ Chí Minh năm nay xuất hiện một mặt hàng khá lạ đó là sản phẩm hộp quà kết trái cây khô nhập khẩu với 8 mẫu thiết kế. Hộp quà được thiết kế bắt mắt với hình trái tim hồng ngọt ngào, các loại trái cây khô được xếp đặt khéo léo, pha trộn màu sắc rất hấp dẫn, lại kèm thêm 1 thỏi socola hình trái tim ở giữa rất đáng yêu. Giá mỗi hộp quà trái cây khô này vào khoảng 150-250.000 đồng.
Hoa gấu bông là sản phẩm khá lạ mắt và độc đáo cho ngày tôn vinh phái đẹp. (Ảnh: 24h.com.vn)
Ngoài ra, trên diễn đàn Zing.vn, các thành viên còn mách nhau làm thiệp điện tử để tặng người yêu. Thành viên luukhanhha cho biết, đây không phải thiệp điện tử thường mà là thiệp điện tử qua sms, chỉ một tin nhắn mà có cả lời chúc, có cả nhạc, có cả một câu chuyện tình cảm cực hay bằng hình nữa, vừa rẻ lại vừa độc.
Bên cạnh đó, năm nay trên thị trường xuất hiện quà tặng khá đặc biệt và bắt mắt đó là sản phẩm hoa gấu bông, một sản phẩm vừa mới, độc đáo đang rất được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Sản phẩm này hiện có giá khá mềm, từ 200-500.000 ngàn đồng
Ngoài ra, còn có rất nhiều sản phẩm độc đáo làm quà tặng cho người ấy. Những chiếc cốc đổi màu, hoa hồng đổi màu là quà tặng sáng tạo đang rất “hot”, có giá 40.000 đồng/sản phẩm. Rùa chiếu sao phát nhạc có giá 240.000 đồng, màu sắc thay đổi liên tục với 3-4 màu: xanh lá, xanh dương, màu tím và màu đỏ; có 4-12 giai điệu du dương, đồng hồ 7 sắc cầu vồng thay đổi sinh động, có báo thức lựa chọn 8 âm chuông. Đèn ngủ Neight Light 215.000 đồng, Headphone Xteen Hàn Quốc giá 110.000 đồng (loại có mic 130.000 đồng), phong cách trẻ trung, rất nhẹ và êm tai, trông như một món trang sức độc đáo. 

Dù thị trường quà tặng có vô cùng đa dạng thì đi kèm vẫn không thể thiếu một bó hoa. Hoa là món quà được nam giới ưu tiên chọn lựa để gửi đến người yêu thương. Mỗi loài hoa có một ý nghĩa khác nhau, nhưng hoa hồng luôn là lựa chọn hàng đầu vì nó là biểu tượng của tình yêu. Số bông hoa để tặng cũng được các bạn nam để ý: một bông hồng là tượng trưng cho sự duy nhất, 9 bông là mãi mãi yêu em và còn tượng trưng cho sự vĩnh cửu, 11 bông là một lòng một dạ. Món quà tặng dù có là gì thì quan trọng nhất vẫn là tấm chân tình của người tặng.

Việt Nguyễn (tổng hợp)