-  Thời gian gần đây tại xã Phúc Lộc, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn lại rộ tin phát hiện một hang vàng đã thu hút hàng trăm người dân đổ xô về đây tìm vận may.


TIN BÀI KHÁC

Trao đổi với VietNamNet sáng 4/3, ông Lý Văn Nghiệp, Phó Bí thư Đảng ủy xã Phúc Lộc cho biết, tin hang Cốc Bó, thôn Thiểm Điểm, xã Phúc Lộc chứa vàng là có thật. Hang này cách trung tâm xã khoảng vài cây số. Đây là một hang sâu, rộng, rất cheo leo, hiểm trở và khó vào, muốn vào trong hang nhiều đoạn còn phải đu dây, rất nguy hiểm đến tính mạng.
Hang Cốc Pó, nơi rộ tin đồn là “hang vàng”, từng thu hút hàng trăm người dân đến tìm vàng. (Ảnh TTX VN)
Ông Nghiệp còn cho biết, trước tết đã có khoảng 100-200 người từ các nơi kéo đến khai thác vàng, ra tết họ lại tiếp tục kéo đến.

Chính quyền địa phương đã có nhiều biện pháp ngăn chặn kịp thời không cho người dân tiếp tục vào khai thác trái phép. Hiện nay hang Cốc Bó đang được các lực lượng chức năng của xã Phúc Lộc canh gác, bảo vệ.

Hiện tại không thể khẳng định được trong hang Cốc Bó có vàng nhiều hay ít. Theo những người dân địa phương thì trong hang có vàng nhưng không nhiều như lời đồn thổi của dư luận.
Trước đó, tháng 12/2010, theo thông tin trên Tiền Phong, vùng giáp ranh giữa hai xã Lãng Ngâm và Hương Nê (huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn) cũng rộ lên tin đồn một người dân đuổi rắn phát hiện cục vàng đã thu hút hàng trăm người dân kéo đến tìm vàng.

Ngày 14/12, UBND tỉnh Bắc Kạn đã ra thông báo số 142/TB-UBND tiến hành lấp cửa "hang vàng” tại khu vực giáp ranh Bó Duống (Lãng Ngâm) - Nặm Nầu (Hương Nê), thuộc huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn để ngăn chặn tình trạng người dân tiếp tục khai thác vàng trái phép, gây mất trật tự, nguy hiểm đến tính mạng.

Việt Nguyễn