-  Chat sex, cùng nhau khoe “hàng” để thỏa trí tò mò, thể hiện lối sống buông thả, lạc lõng, rất đáng bị lên án. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng hiện vẫn chưa có biện pháp siết chặt quản lí đối với “trò chơi bệnh hoạn” này.


TIN BÀI KHÁC


Một trạng thái tâm lí khó kiểm soát

Trên thế giới, chát sex được coi là chuyện bình thường. Tuy nhiên, tại Việt Nam, với văn hóa Á Đông nhiều lễ giáo thì việc này được coi là chuyện không nhỏ. Chát sex rồi show hàng đã tiếp tay cho các tệ nạn xã hội và trở thành công cụ kiếm tiền, lừa đảo của nhiều cô gái trẻ.

Những hành vi “tự sướng” lâu dần sẽ dẫn đến những hành vi không thể kìm chế được. (ảnh Zing)
Trên thực tế, việc khoe hàng với nhiều cô gái trẻ chỉ là vì a dua, thích được thử cảm giác như bạn bè, được khẳng định cái "Tôi" của mình cũng… không kém gì ai. Tuy nhiên, sau đó, những hành vi “tự sướng” lâu dần sẽ dẫn đến những hành vi không thể kìm chế được. Bởi, khi biểu diễn như vậy, những lời tán dương của “đối tác”, “khách hàng” sẽ khích lệ các em lún sâu hơn vào trò chơi. Và ở độ tuổi quá trẻ như vậy, việc sa ngã vào các tệ nạn hoặc tự đánh mất bản thân mình là điều rất dễ xảy ra. Mà như thế, những bệnh liên quan đến tình dục như viêm nhiễm bộ phận sinh dục, tình dục đồng giới hoặc thói nghiện tình dục sẽ trở nên phổ biến hơn.

Rất khó để kiểm soát

Trong Bộ luật Hình sự nước ta, chưa hề có một điều luật nào quy định hành vi khoe cơ thể cho người khác xem của trai gái đủ điều kiện cấu thành tội phạm. Kể cả việc “mời chào” nạp thẻ điện thoại để xem “show hàng” rồi không thực hiện cũng không đủ cơ sở cấu thành tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” mà đơn giản chỉ là sự bội tín. Trong trường hợp này, những người tham gia cuộc giao dịch dù có bị lừa tiền thì cũng không được pháp luật bảo vệ.

Tuy nhiên, trên báo Pháp Luật Việt Nam, Luật sư Phạm Quốc Thanh (Văn phòng Luật sư Quốc Thái, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) lại cho rằng, có thể xử lý hình sự những đối tượng lừa “show hàng” để chiếm đoạt tiền của "dân chơi". Tuy vậy, cần phải tìm ra được đối tượng lừa đảo là ai (việc này rất khó vì đây là thế giới ảo) và số tiền chiếm đoạt phải từ 500.000 đồng trở lên. Nếu dưới 500.000 đồng thì đối tượng lừa đảo chỉ bị xem xét xử lý hình sự nếu thực hiện hành vi lừa đảo đối với nhiều người, nhiều lần hoặc từng bị xử lý hành chính, từng bị kết án mà chưa được xóa án tích.

Chat sex sau đó là hẹn hò nhau tìm đến nhà nghỉ. Đấy là chưa kể hàng loạt vụ việc vừa xảy ra gần đây như quen nhau qua mạng dẫn đến hành vi phạm pháp như các vụ án: quan hệ với trẻ vị thành niên, lừa đảo tiền, tình… xảy ra hằng ngày đang được Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ. Quản lý chát sex, net đen đang là một vấn đề rất cấp bách.

Không ai có thể phủ nhận những thuận tiện cho cuộc sống từ ngày yahoo chat xuất hiện, song nếu giới trẻ lạm dụng chat sex quá đà sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. Bởi thế, rất cần sự chung tay góp sức của xã hội, gia đình và nhà trường để hạn chế tình trạng này tràn lan trong giới trẻ.

Anh Ngọc