Một họa sĩ trẻ người Bồ Đào Nha có khả năng tạo ra những tác phẩm chân dung tuyệt vời ngay trên chính những bức tường gạch hoen ố và lở loét.

TIN BÀI KHÁC

Alexandre Farto, 23 tuổi, xuất thân là một chàng họa sĩ đường phố nhưng tên tuổi của anh nhanh chóng được nhiều người biết đến nhờ những tác phẩm nghệ thuật ngay trên những bức tường lớn bỏ hoang ở thành phố Lisbon.
 
Những tác phẩm của anh chủ yếu “vẽ” chân dung của những người nổi tiếng, dựa trên nghệ thuật Banksy. Anh sẽ đục, khoét và làm trầy xước những mảng vôi, thạch cao trên các bức tường, rồi rắc bột hồ hoặc có thể sử dụng sơn đen để tạo hiệu ứng tạo nên hình những khuôn mặt vô cùng sống động.
 
Một trong những tác phẩm nghệ thuật của Farto trên bức tường nhà ở thành phố Lisbon

Các tác phẩm của anh chủ yếu được tạo ra trên mặt trước của các ngôi nhà hoang

Hiện tại mọi người có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm của Alexandre Farto tại nhiều nước khắp châu Âu
Farto hi vọng những bức chân dung độc đáo này sẽ đáp ứng nhu cầu thẩm mĩ của phần đông người dân sống ở nơi đây.
 
Các tác phẩm của anh không chỉ giới hạn trong các tòa nhà của Lisbon mà còn được nhân rộng tại nhiều tòa nhà lớn ở khắp Châu Âu.
 
Farto chia sẻ thông qua các tác phẩm độc đáo này, anh cố gắng khắc hơi sâu vào các lớp tường để chúng có thể tồn tại lâu bền đủ để làm các chứng nhân lịch sử.
 
Mỗi tác phẩm của Farto đều được căn chỉnh phù hợp với kích cỡ của bề mặt tường và thường mỗi một tác phẩm sẽ mất từ một đến vài ngày để hoàn thành.
 
Theo Farto, đây là cách tạo hình ấn tượng cho những nhân vật nổi tiếng thay vì những quảng bá hình ảnh nhàm chán như thông thường.
 
 Phương Anh (Theo Dailymail)