Cảnh sát Pháp hôm 8/3 đã tìm thấy một hộp đựng đồ trang sức bị đánh cắp trị giá hơn 25 triệu USD được giấu kín trong một cống thoát nước ở ngoại ô thủ đô Paris.

TIN BÀI KHÁC

Cảnh sát cho biết, số nữ trang tìm thấy bao gồm 19 chiếc nhẫn và 3 đôi hoa tai, trong đó có một cặp trị giá 19,6 triệu USD. Đây là một phần nữ trang trong vụ cướp táo bạo, nổi danh nhất Paris vào năm 2008 tại cửa hàng Harry Winston – một trong những cửa hàng sang trọng bậc nhất tại thủ đô Paris.
 
Cửa hàng Harry Winston

Số nữ trang này được đào lên từ một chiếc cống thoát nước trong khu nhà Seine-Saint-Denis, ngoại ô Paris – nơi một trong 9 tên cướp trú ngụ. Nó được bọc kín trong một hộp nhựa, bên ngoài phủ xi măng.
 
Vụ cướp tại cửa hàng Harry Winston được xem là vụ cướp nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ tại Pháp. Vào ngày 5/12/2008, một toán cướp xông vào cửa hàng Harry Winston, một số tên đội tóc giả, cải trang thành phụ nữ. Chúng đã cuỗm đi gần như toàn bộ các đồ giá trị trong cửa hàng như đá quý, dây chuyền, đồng hồ, trị giá lên tới 119,2 triệu USD.
 
Vào tháng 6/2009, cảnh sát đã tìm ra 25 kẻ liên quan và bắt được 9 tên trong số đó. Họ cũng tìm thấy một vài chiếc nhẫn và dây chuyền bị cướp. Trong đó một tên bị nghi ngờ là chủ mưu của vụ cướp đã bị giắt giữ và kết án 15 năm tù vì liên quan đến buôn bán ma túy. Tiến hành lục soát, cảnh sát cũng phát hiện số trang sức trị giá 1,06 triệu USD tại nhà tên này.
 
Cửa hàng Harry Winston nằm gần đại lộ Champs- Elysees, chuyên kinh doanh các mặt hàng thời trang, trang sức của các hãng nổi tiếng thế giới. Đây cũng là điểm dừng chân của giới thượng lưu trên toàn thế giới.
 
Thiên Thư (Theo Dailytelegraph)