-  Nhiều nghệ sĩ đã cố gắng sáng tạo kiệt tác Mona Lisa của Da Vinci từ các chất liệu như: ly cà phê, các vi mạch của máy tính, thậm chí là từ những mẩu bánh mỳ và ở Trung Quốc lại có người tạo ra một bản sao của bức tranh với 100.000 viên đá quý.


TIN BÀI KHÁC


Mona Lisa là một bức chân dung được vẽ bằng chất liệu sơn dầu vào thế kỉ 16 trên một tấm gỗ dương tại Florence bởi Leonardo da Vinci. Tác phẩm thuộc sở hữu của Chính phủ Pháp và hiện được trưng bày tại bảo tàng Louvre ở Paris, Pháp với tên gọi Chân dung Lisa Gherardini, vợ của Francesco del Giocondo. Có lẽ đó là bức tranh nổi tiếng và mang tính hình tượng nhất trên thế giới.

Bức tranh là một bức chân dung nửa người và thể hiện một phụ nữ có những nét trên khuôn mặt được miêu tả là bí ẩn. Khuôn mặt nàng Mona Lisa trong tranh khiến người ta không thể đoán định rằng nàng có đang cười hay không. Nàng Mona vừa cười, vừa nghiêm nghị đã trở thành đề tài bàn cãi trong nhiều cuộc khẩu chiến và bút chiến.

Cũng chính vì niềm đam mê với nụ cười bí ẩn của nàng Mona Lisa mà một người Trung Quốc đã bỏ ra 30 năm để thu thập tất cả nguyên liệu đá quý cần thiết hoàn thành bản sao của bức tranh “Mona Lisa” của Leonardo da Vinci.

Với 100.000 viên đá quý khác nhau là nguyên liệu của bức tranh nổi tiếng, bản sao đã trở thành bộ sưu tập đồ trang sức đắt giá nhất thế giới hiện nay.

Chủ nhân của bản sao đặc biệt này không công khai tên tuổi với giới báo chí mà chỉ cho biết, ông là một nhà sưu tập đồ trang sức bằng đá quý. Các nhà chuyên môn hiện chưa định giá được bức tranh nhưng ước tính trị giá có thể lên tới vào tỷ đô la.

Hiện tại, bản sao bức tranh nàng Mona Lisa đang được trưng bày tại Trung tâm mua sắm của thành phố Thẩm Dương, Trung Quốc.

Dưới đây là bức tranh nàng Mona Lisa được ghép bằng 100.000 viên đá quý, ảnh trên Oddity:


Thanh Mai (Theo Dailychilli, Oddity Central)