Một trận động đất mạnh 6,6 độ richter vừa xảy ra ở ngoài khơi bờ biển Honshu, miền đông của Nhật Bản.

TIN BÀI KHÁC


Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) xác định, trận động đất này xảy ra vào khoảng 16h18’ ngày 22/3 theo giờ địa phương, tức 14h18 giờ Việt Nam.

Theo USGS, tâm chấn của trận động đất này có độ sâu khoảng 26,5km, cách thành phố Sendai về phía đông nam 293km. Tâm chấn của trận động đất này cách tâm chấn của trận động đất hôm 11/3 vừa qua khoảng 160km và có độ sâu tương đương. Địa điểm xảy ra động đất cách thủ đô Tokyo 415km về phía đông bắc.

Sân bay Sendai ở Nhật Bản ngổn ngang sau trận động đất kinh hoàng hôm 11/3. (Theo CNN)

Hiện chưa có thông tin về thiệt hại hay thương vong do trận động đất này gây ra, song các cơ quan chức năng cho biết, đây là một trong những dư chấn mạnh nhất kể từ sau trận động đất kinh hoàng mạnh 9 độ richter ngày 11/3 vừa qua.

Trận động đất gây sóng thần ngày 11/3 đã khiến kinh tế của Nhật Bản thiệt hại nặng nề. Đường sá, nhà cửa, xe cộ,... chỉ còn là một đống tan hoang sau trận động đất lớn nhất trong vòng 140 năm qua tại Nhật Bản. Số người thiệt mạng vì thảm họa kép đã lên tới 18.000 người và ngày càng có thêm nhiều người khác mất tích. Ước tính ban đầu, Nhật Bản thiệt hại khoảng 300 tỷ USD sau thảm họa.

Honshu là hòn đảo lớn nhất của Nhật Bản. Cách đây không lâu, vào chiều 15/3 (theo giờ Việt Nam), một trận động đất mạnh 6 độ richter đã xảy ra tại hòn đảo này với tâm chấn nằm ở độ sâu 20km.

Thu Minh (tổng hợp)