Cựu Tổng thống Israel Moshe Katsav đã bị kết án 7 năm tù vì tội hiếp dâm vào hôm thứ Ba, ngày 22/3. Ông là nhân vật cao cấp nhất của đất nước này phải vào tù trong 5 năm trở lại đây.

TIN BÀI KHÁC
Trung Quốc sốc với 500kg tiết canh ngâm Formol
Thủy Tiên cuốn hút với xế hộp bạc tỉ

Nhật lại động đất 6,6 độ richter tại Honshu

Trượt dốc tình đầu, gái bán hoa nức nở


Khi bị kết án, ông Katsva đã gào lên trong nước mắt với các thẩm phán: "Các ông đã sai rồi. Đó là một lời nói dối. Các cô gái biết rằng đó chỉ là một lời nói dối".

Trong tháng 12 năm ngoái, ông Katsav, 65 tuổi bị kết tội cưỡng hiếp một nhân viên cũ và quấy rối tình dục 2 phụ nữ khác. Tất cả đều là những người từng làm việc cho ông ta. Tòa án sẽ cho Katsav thời gian để chuẩn bị kháng cáo, trước khi phải vào tù vào tháng 8 năm nay. Ông Katsav cũng phải nộp tiền phạt khoảng 25.000 USD.

Cựu Tổng thống Israel Moshe Katsav (nguồn: Telegraph)

Trường hợp ông Katsav phải vào tù là một chiến thắng của hệ thống luật pháp Israel. Nó cũng chứng tỏ các quyền của phụ nữ đã được cải thiện sau các cuộc đấu tranh kéo dài nhiều thập kỷ, trong khi trước đó truyền thống của đất nước này là cho phép các nhà lãnh đạo về chính trị và quân sự một sự tự do tuyệt đối.

Ông Katsav, cựu Tổng thống Israel, người đã từ chức do áp lực của công luận sớm hơn 2 tuần trước khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào năm 2007, đã phủ nhận mọi cáo buộc. Ông tuyên bố rằng ông chỉ là nạn nhân của một cuộc săn đuổi chính trị.
 
Phương Linh (theo Dailichili)