- Viện kiểm sát nhân dân Tối cao vừa phê chuẩn quyết định khởi tố siêu mẫu Vĩnh Thụy và 3 đồng phạm về hành vi kinh doanh trái phép.

TIN BÀI KHÁC


Mở rộng điều tra vụ buôn lậu bằng đường hàng không từ Úc về Việt Nam, Viện kiểm sát nhân dân Tối cao vừa phê chuẩn quyết định khởi tố thêm 3 bị can về hành vi kinh doanh trái phép và cho tại ngoại gồm Phạm Tiến Trung (29 tuổi, ngụ P.8, Q.Gò Vấp, TP.HCM, nhân viên Phòng Kinh doanh Trung tâm Truyền hình cáp HTVC), Thái Anh Tiến (30 tuổi, ngụ P.15, Q.8, TP.HCM, tiếp viên hàng không), Lê Xuân Vĩnh Thụy (23 tuổi, ngụ phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM, làm nghề người mẫu).

Riêng bị can Đỗ Thanh Lâm (SN 1975, hiện cư trú tại Sydney, Úc) bị cơ quan điều tra ra lệnh bắt tạm giam về hành vi buôn lậu.
Siêu mẫu Vĩnh Thụy (Ảnh: Tạp chí đàn ông)
Theo kết quả xác minh ban đầu, các bị can trên đã tham gia vào đường dây vận chuyển trái phép và tiêu thụ hàng điện tử nhập lậu qua đường hàng không với quy mô lớn. Trong đó, Lâm được xác định là đối tượng chính. Lâm đã câu kết với một số nhân viên đại diện của VietNam Airlines tại sân bay Sydney, Úc để vận chuyển trái phép một số lượng lớn máy vi tính xách tay, điện thoại di động và linh kiện điện tử về sân bay Tân Sơn Nhất.

Vĩnh Thụy, Tiến và Trung bị cáo buộc là kinh doanh trái phép các mặt hàng nói trên. Các bị can này được xác định đã nhiều lần mua hàng điện tử không có hóa đơn, chứng từ của Lâm. Tổng cộng các bị can này đã nhập lậu và tiêu thụ khoảng gần 1.000 thiết bị điện tử có giá trị tương đương hơn 6,3 tỉ đồng và trên 34.500 USD.

Vụ án này được Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an phát hiện vào tháng 6/2010. Ngày 27/6/2010, Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm (cơ quan thường trực phía Nam – Bộ Công an) đã ra quyết định khởi tố và tạm giam hai bị can liên quan đến đường dây buôn lậu này là Nguyễn Đức Vũ (35 tuổi, nhân viên Sân bay Tân Sơn Nhất) và Nguyễn Minh Hoàng (47 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh – TP.HCM).

Vĩnh Thụy đang là người mẫu sáng giá của Việt Nam, từng đoạt giải bạc trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm 2009, là đại diện của Việt Nam tham gia cuộc thi Mister International tại Đài Loan năm 2009 và lọt vào top 15 cùng giải Gương mặt ăn ảnh.
Thu Hòa (tổng hợp)