- Sầm Đức Xương, nguyên hiệu trưởng Trường THPT Việt Lâm, sẽ kháng án vì theo ông, bản án mà TAND tỉnh Hà Giang dành cho mình không công bằng.

TIN BÀI KHÁC


Với mức án 9 năm tù giam được phán quyết bởi TAND tỉnh Hà Giang, bị cáo Sầm Đức Xương mới đây đã lên tiếng đòi kháng án.

Nguồn tin của báo Người lao động cho biết, vợ ông Xương là bà Nguyễn Thị Toán đã khẳng định thông tin trên. Sau khi vào trại giam thăm chồng, người phụ nữ này cho biết vào chiều 26/3: "Ông ấy nói với tôi là kiểu gì cũng kháng án tới cùng. Nhiều người cùng phạm tội đó sao lại chỉ có một mình ông ấy phải chịu tội?".


Bị cáo Sầm Đức Xương sẽ kháng án? (Ảnh: VietNamNet)



Hiện tại, ông Sầm Đức Xương đã hoàn chỉnh đơn và nộp cho lãnh đạo trại tạm giam, đóng dấu để chuyển tới TAND tỉnh Hà Giang theo đúng thẩm quyền.

Trước đó (ngày 10/3), TAND tỉnh Hà Giang mở phiên tòa xét xử vụ án môi giới, mua dâm người chưa thành niên xảy ra trên địa bàn thị trấn Việt Lâm (huyện Vị Xuyên, Hà Giang). Kết thúc phiên xử kín này, bị cáo Sầm Đức Xương, nguyên hiệu trưởng Trường THPT Việt Lâm đã phải nhận 9 năm tù giam cho tội mua dâm người chưa thành niên.

Ngoài ra, hai bị cáo Nguyễn Thúy Hằng bị tuyên phạt 36 tháng tù và Nguyễn Thị Thanh Thúy 30 tháng tù, cả hai đều được hưởng án treo; giao cho chính quyền địa phương nơi hai bị cáo cư trú có trách nhiệm giám sát, quản lý và giáo dục.

Về bản “danh sách đen” trong vụ án này, sau khi phiên tòa kết thúc, ông Cao Xuân Hùng, thẩm phán - Chủ tọa phiên xét xử vụ án "hiệu trưởng mua dâm", cũng đã có buổi trao đổi với các cơ quan báo chí. Ông Hùng nói rằng: “Danh sách đen là của... các cơ quan báo chí, chứ không có bản danh sách đen nào!”

Ngọc Lê (tổng hợp)