Bắt đầu xuất hiện liên tục trong các quảng cáo của nhiều nhà phát hành game lớn, từ năm 2009 đến nay Tâm "tít"- Thanh Tâm đã trở thành một cái tên rất hot trong làng giải trí Việt. Gần đây, cô đang từng bước lấn sân sang con đường ca hát.


TIN BÀI KHÁC

Từ thế gi
ới ảo đến hiện thực


Sinh năm 1990, Tâm Tít nổi lên từ phong trào blog 360 cách đây khoảng 4 năm. Khi ấy, cô được cộng đồng mạng yêu mến bởi những tấm ảnh tự chụp rất xinh xắn và đáng yêu. Năm 2009, cô quyết định bước ra khỏi thế giới online liên tiếp làm model cho nhiều nhà phát hành game lớn như VTC, Vinagame, VDC…


Tâm Tít nổi lên với những bộ ảnh người mẫu game cho các hãng game nổi tiếng (Ảnh: Kênh 14)

Có thể nói, Thanh Tâm (Tâm Tít) đã bắt đầu sự nghiệp ca sĩ từ rất sớm (trước khi làm người mẫu game). Nhưng việc ca sĩ độc quyền cho công ty Madona ở Hà Nội và là thành viên của nhóm nhảy hiphop từ những năm học cấp 3 chưa khiến cô được khán giả biết đến. Chỉ đến khi tham gia làm người mẫu game, rồi Nam tiến và đầu quân cho nhạc sĩ Nguyễn Đằng Phương- người quản lý của ca sĩ Đông Nhi tên tuổi của cô mới được khán giả nhắc đến đa dạng trên các lĩnh vực diễn viên, ca sĩ, người mẫu.
Cuối tháng 6/2009, Tâm “Tít” đã vượt qua khá nhiều cô gái xinh xắn và trẻ trung khác để giành được giải Nhì cuộc thi Người đẹp Hoa Anh Đào lần III. Vẻ đẹp của Tâm Tít còn phủ sóng trên các bìa báo, tạp chí, các bộ ảnh thời trang cho teen, các event giải trí lớn nhỏ trong Sài Gòn… Cùng với Midu, Tâm Tít  trở thành một trong hai hot girl được yêu quý nhất Sài Thành.

Cũng từ đó, hình ảnh Tâm Tít bắt đầu phủ sóng trên một số quảng cáo. Cô cũng liên tục được mời đóng phim, mà gần đây nhất cô đã tham gia bộ phim dài tập “Chạm vào quá khứ” và chương trình “Tôi yêu Việt Nam”, tiểu phẩm “Tiểu thư giao thông”.

Hot girl không phải cái danh

Cuối năm 2010, bản thu “Xe đạp” của Tâm Tít được tung lên mạng để thăm dò khán giả. Hầu hết, đều là những phản hồi tốt, ngợi khen chất giọng trong trẻo nhưng vẫn rất cá tính của cô. Một tháng sau bản thu “xe đạp” Tâm Tít chính thức xuất hiện trên sân khấu của gala “Ngôi sao thời trang” trong vai trò ca sĩ. Cũng cuối năm 2010, Tâm Tít lấy nghệ danh Thanh Tâm – tên thật của cô. Để khẳng định: “muốn thoát khỏi danh xưng “hotgirl” và muốn được nhìn nhận như một ca sĩ - diễn viên có khả năng thực thụ”.


Tâm Tít và Midu trở thành hai hot girl được yêu mến nhất Sài Thành vào đầu năm 2010 (Ảnh: anhso.net )

Còn nhạc sĩ Đằng Phương cho biết, anh không muốn “lúa chín ép”, nên quyết định “ém” kỹ Tâm Tít để luyện thanh và học về diễn xuất cho thật kỹ lưỡng rồi mới “tung” ra thị trường.


Lần đầu xuất hiện trên sân khấu đêm chung kết “Ngôi sao thời trang” diễn ra tối 26/11/2010 trong vai trò ca sĩ, Thanh Tâm (nghệ danh của Tâm Tít) khiến người xem bất ngờ với chất giọng ngọt ngào, trong trẻo (Ảnh: Tin 247.vn)

Với xuất xứ gốc Hà Thành, Thanh Tâm  trở thành một cơn gió có phần mới lạ trong thế giới hot girls ở Sài Gòn. Chia sẻ về con đường sự nghiệp vẫn còn vô vàn khó khăn ở trước mắt, trên Megafun, Thanh Tâm nói: “Những ngày đầu tiên của Tâm tại Sài Gòn có khá nhiều bỡ ngỡ, mới mẻ nhưng vô cùng thú vị. Nhờ nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều anh chị đi trước và Tâm coi Đông Nhi như chị gái của mình”.


Hình ảnh gần đây nhất của ca sĩ Thanh Tâm (Ảnh: ngoisao.net)

Mặc dù theo con đường ca hát nhưng dấu ấn Tâm Tít tạo được trong vai trò ca sĩ có vẻ chưa rõ nét bằng hình ảnh của một người mẫu ảnh, người mẫu minh họa trong các clip ca nhạc. 

Hiện tại, Thanh tâm với mong muốn được cạnh tranh bằng chính năng lực của mình, khiến cái danh hot girl không chỉ là hư danh: “Mỗi người có một cách nhìn và nhận định riêng về thế giới showbiz, Tâm nghĩ chính thực lực và tài năng của mình mới là cái tồn tại vĩnh viễn, bởi khi bạn có năng lực thực sự thì sẽ được khán giả công nhận. Còn những thứ hào nhoáng thì chỉ là cái nhìn rất tạm thời mà thôi. Tâm không theo đuổi những thứ hào nhoáng”- Tâm tâm sự trên Megafun.

Thanh Mai (tổng hợp)