- Đối với cựu đầu bếp Li Zongwen ở ngoại ô thành phố Vũ Hán, Trung Quốc thì những người bạn thân thiết nhất với ông chính là 140 chú chó hoang mà ông đang chăm sóc ngay tại nhà mình.

TIN BÀI KHÁC

Sau khi về nghỉ hưu, ông Li Zongwen, 59 tuổi đã nhận nuôi một số lượng lớn những chú chó bị lạc hoặc bị bỏ rơi. Dù việc chăm sóc chúng khá vất vả nhưng đối với ông, điều này lại đem đến nhiều niềm vui, sự thú vị.

Ông Li Zongwen đang nấu ăn cho những người bạn đặc biệt của mình. (Nguồn: Metro)
Một mình ông đã chăm sóc ngần ấy chú chó bắt đầu từ năm 2009. Đến nay, ngôi nhà của ông đã trở thành “gia đình” của 140 chú chó hoang.

Dù việc chăm sóc chúng khá vất vả nhưng điều này lại đem đến nhiều niềm vui cho ông. (Nguồn Metro)

Việc chăm sóc chúng quả không phải chuyện dễ dàng. Hàng ngày, ông phải chuẩn bị rất nhiều thức ăn cho chúng và phải dọn dẹp thường xuyên. Nhưng may mắn thay vì ông đã được nhiều người yêu động vật hỗ trợ phần nào. Mỗi tháng họ cùng góp tiền để giúp ông mua thức ăn cho những chú chó này.

Ngôi nhà của ông đã trở thành “gia đình” của 140 chú chó hoang. (Nguồn Odditycentral)

Đây cũng có thể được coi là một may mắn lớn của những chú chó hoang. Không còn phải lang thang trên những đường phố, 140 chú chó đã được ông Li tạo cho một mái nhà che nắng che mưa và được cho ăn đầy đủ.

  • Ngọc Huyền (Theo Metro, Odditycentral)