- Theo dự báo, năm nay sẽ có khoảng 5-6 cơn bão, áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào Việt Nam.
TIN BÀI KHÁC

Sáng 31/3, trao đổi với PV VietNamNet, đại diện của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, năm nay sẽ có khoảng 5-6 cơn bão, áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam, nhiều hơn so với năm 2010.

Lũ lớn tại miền Trung (Nguồn: VietNamNet)

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, mùa mưa năm nay ở Nam Bộ và Tây Nguyên sẽ đến sớm hơn so với trung bình nhiều năm, vào khoảng đầu tháng 5 và mưa sẽ tập trung chủ yếu vào nửa đầu mùa. Còn ở Bắc Bộ, các đợt mưa lớn sẽ xuất hiện từ tháng 5 đến tháng 7.

Trong mùa mưa bão năm nay, tình hình thời tiết, thủy văn trên phạm vi cả nước sẽ có những diễn biến phức tạp. Do vậy, các địa phương và người dân cần chủ động đề phòng bão mạnh, lũ lớn, lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực, đặc biệt là tại vùng núi thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên.

Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp với hoạt động của vùng áp thấp vào hồi 7 giờ sáng nay (31/3) có vị trí ở khoảng: 6 – 8 độ vĩ bắc, 111 – 113 độ kinh đông nên ở khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngoài ra, ở vùng biển ngoài khơi Quảng Trị đến Vũng Tàu có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7- 8, biển động; khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 – 9, biển động mạnh.

  • Thu Hòa