Đêm trên thị trấn Prao - huyện Đông Giang của núi rừng Quảng Nam hiu hắt buồn. Anh bạn "thổ công" của tôi ghé tai nói nhỏ: "Thế giới đêm ở đây "lý thú" lắm, không phải hội hè đình đám, hay hoạt động văn hoá gì hết. Mà là thế giới của "hương phấn ở rừng".

TIN BÀI KHÁC


"Ai đã đến đây không "hưởng thụ" coi như chưa đến Prao", anh bạn tôi nhấn mạnh. Tôi thấy lạ, cũng đi theo cho biết cái mà giới chơi đêm gọi là "hương rừng" vốn còn là bí ẩn đối với kẻ lạ như tôi.

Gái... "tù binh"

Chúng tôi bỏ quán rượu, bỏ những mái nhà xây khí uất tìm ra rìa thị trấn Prao và giáp ranh với xã Mà Cooih - ở đó, những lán trại nằm nép sau những tán rừng u uất và hoang sơ, u ám như thời tiền cổ.



Người bạn "thổ địa" hất hàm ra vẻ "sành điệu" cho chúng tôi yên vị trên khu nhà sàn mùng mục. Đón chúng tôi là những cô em gái mặc váy ngắn cũn cỡn và đong đưa ánh mắt ái tình ngay tại cửa trại. Chủ quán tên Minh, đã 63 tuổi đời mà dáng người vẫn mũm mĩm trong bộ đồ "thiếu vải" đến loã lồ da thịt, thứ da thịt nhăn nheo ấy thế mà vẫn đem ra đề "làm hàng" với những gã trai trẻ, mụ còn kèm theo những lời "tiếp thị" để rao "bán" đàn "em út" đang "phơi da" nghệt ra bên những người khách lạ.

Bà chủ tên Minh mời chào lêu lếu y như thứ thanh âm mà tôi đã nghe nhiều ở các "chợ tình" nơi phố thị đã từng đi qua: "Em biết mấy anh hai, anh ba là "người nhà" thật. Nhưng nhà em nghỉ làm nghề "dễ chết" đó từ lâu rồi".

Thấy tình thế bắt đầu có vẻ căng, cũng thấy bà chủ có vẻ lộ diện dần chân tướng cái "nghề" chính thống. Tôi liền chen vào chèo kéo. Chúng tôi theo các em gái bản ra phía sau khu trại, ở đó như một ma trận thác loạn. Cũng không ngờ giữa nơi rừng núi hoang sơ này lại đổ đốn đến thế.

Giữa các chòi canh như trang trại lợn, họ quây rất nhiều nhà sàn núp sau những căn nhà xây kiến cố. Và trang bị đầy đủ chiếu tre, mành thưa và cả giàn âm ly, màn hình rộng với đủ băng đĩa có khuynh hướng khiêu dâm.

Càng ngạc nhiên hơn, giữa rừng xanh mịt mù thế này, thế nhưng chúng tôi không nghe câu hát mang bản sắc của núi rừng. Mà toàn là những bản tình ca uỷ mị và kèm theo là những câu hát nhạo nhạc đầy tính chất đá đưa tình ái.


Nhưng, có lẽ phong cách hát rất hoạn lạc, những bóng người con gái ngả nghiêng trong ánh nến như ma trơi trình diễn những vũ điệu sex. Một đêm "hát" cho khách "mỏi tay" như thế họ được cả mấy trăm bạc. Còn tuỳ với khách bo và tiền công của "tú ông, tú bà".


Được biết, cái giá khách "bo" cho các cô mỗi "ca làm" là 100.000đ/một em, cộng thêm 100.000đ/đêm mà chủ chứa trả công thêm. Số tiền ấy, các em phải chiều khách với đủ trò sờ, nắn... khám phá hết những gì là của đàn bà con gái.

Tất nhiên là nghề mà, bán thịt bán mình đã khiến các em chai lỳ với dục vọng, các em bảo, khi những bàn tay và những thứ cùa đàn ông chà xát vào thân thể các em, dù là chỗ nhạy cảm nhất cũng không gây được cảm "hứng tình" cho sơn nữ nữa.

Như cô gái đến từ Tương Dương, Nghệ An bảo: "Cái thủa ban đầu trinh trắng em đã bán với giá 10 triệu hồi còn làm gái gọi cao cấp ở Sài Gòn cơ. Giờ nói thật, em sờ soạng vào phụ nữ cùng giới có khi có cảm giác hơn bọn anh đấy". Tôi biết, "bệnh nghề nghiệp" đã biến em tha hóa giới tính đây, âu cũng là bi kịch đối với đời làm gái.

Nỗi đau nơi thâm sơn cùng cốc


Đêm hôm sau, chúng tôi quay lại, đúng như ý muốn, tại khu đêm bên đường mòn Hồ Chí Minh là những căn nhà xây san sát gồm phòng hát, phòng cho khách qua đêm trên gác 2 được xây kin kín không gian tù túng, mỗi khu trại có tới 7 đến chục phòng. Phòng nào cũng quây bạt kín mít, mỗi phòng hát được đầy đủ trang bị để hát mỏi tay. Còn những phòng, lều tranh lụp xụp phía trong để phục vụ khách "tới bến".

Nửa đêm, như lịch trình đã định, những cặp "tình nhân" vừa mới kịp "cặp" với nhau ngã nghẹo đi lên tầng hai hành lạc. Tôi được dìu lên tầng hai với Vân - cô gái đến từ núi rừng Quảng Nam. Vân mới 16 tuổi, xinh đẹp nết na như bông hoa rừng nhưng giờ đã vào vai diễn ngào ngạt mùi phấn son.

Tôi lại mường tượng ra gặp em trong một túp nhà sàn chất thiểu số nào đó. Đẹp lắm. Nhưng em lại cười bảo một cách ngây thơ: "Anh nhầm người rồi, ở đây, ai chả giống em, đều lớn lên từ bản làng cả". Tôi chợt nhận ra điều vớ vẩn mình đang hình dung ra cô tốt đẹp.

Đúng vậy, may mà tôi không nói với em điều này. Tôi cũng đã thấy em, những không phải là em. Mà là cô gái dân tộc nào đó, vận áo thổ cẩm, lưng đeo gùi, tần tảo di nương, làm rẫy. Cũng nét mày, gương mặt, bắp chân to lù lù hơn gái miền xuôi này đây.

Nhưng là những cô gái bản hiền ngoan chứ không phải em hư hỏng thế này. Vân kể rằng, do thấy gái bản bỏ đi làm nhà hàng hái ra tiền nên cô cũng sớm bỏ học "đi làm" để lấy tiền về xây nhà cho cha mẹ và sắp đồ đạc tư trang cho bản thân.



Tại đây, còn có nhiều cô gái xứ núi người dân tộc "lạc lối" vào con đường làm nhân viên phục vụ phòng hát và "đi khách". Những lán trại kai cong "nhốt" biết bao nhiêu cô gái đến từ các nơi như Huế, Đà Nẵng hay Nghệ An... đều trôi đến rừng này để kiếm tiền bằng cái nghề bán thân nhơ nhớp.

Thế nhưng đằng sau đó là bao nhiêu bi kịch của những đời son trẻ. Rồi người thì vào trại vì bị bắt khi đang bán dâm cho khách, người thì bị đưa đi cai ma tuý vì trót "kết duyên" với nàng tiên nâu, tất cả chỉ là bi kịch. Nhưng có lẽ thiệt thòi nhất là những cô sa chân vào căn bệnh HIV độc ác. Tại rừng này đã tiễn biệt không biết bao nhiêu cô trở về với cõi chết bất đắc kỳ tử.

Hằng là cô gái từ Nghệ An vào làm gái cho các "trại" đã ba năm. Nhưng rồi từ những ngày đầu năm, người cô bỗng đổ bệnh, sốt cao kéo dài, người lở loét... lúc này mới phát hiện bị bệnh ở giai đoạn cuối. Cô bị chủ trại đuổi ra và cho ứng tháng lương cuối là 700 000đ, những ngày sau, người ta xua đuổi cô như đuổi ta ma ngoại đạo.

Rồi một ngày, người ta thấy xác cô thối rữa bên lề rừng, các cơ quan ban ngành đành lượm về và chôn. Chúng tôi đã gặp "đồng nghiệp" thân tín của cô và biết và những ngày cuối đời cô sống không bằng chết. Bị xua đuổi, đói ăn, đói thuốc... lúc đó nước mắt cô cứ dài chảy rưng rưng với những lời than vãn thân phận bạc như lá rừng bị gió quật rụng không thương tiếc.

Tất cả đều trơ trẽn đến bất tận. Đồng nghĩa với những nỗi đau chưa dừng lại ở đó, còn không biết bao nhiêu cô gái khi nhiễm bệnh HIV rồi vẫn trả thù đời bằng cách cố tình đi khách để gieo cái chết sang người khác. Còn, khi đã thân tàn ma dại thì không bao giờ dám hồi gia để sống nốt những ngày còn lại, các cô đành ăn xin vật vờ và chờ ngày chết.

Lời khẩn cầu của... Alăng Ba

Alăng Ba là chủ tịch xã Mà Cooih, giáp ranh với thị trấn Prao, nơi mà vùng lán trại đóng đô nhiều nhất. Có những bản vì con em họ sa ngã, bệnh tật, đã kéo nhau ra phá lán trại của bọn người kinh doanh thịt gái.



Nhưng họ lương thiện quá, hiền lành quá, làm sao "đủ cơ" để chống lại những tay bảo kê đầy đủ máu côn đồ cơ chứ. Thế là như cách lý giải của những "người anh em" thì đành "phó mặc số phận con em của bản làng cho "con ma" mại dâm. Con ma dục tính ấy cho chết, cho sống thì tuỳ thôi.

Còn bản thân ông Alăng Ba, người có uy quyền nhất bản và đại diện cho chính quyền địa phương cũng nhăn nhúm cái mặt kêu rằng không thể quản lý nổi nạn mại dâm rừng đang gặm nhấm cuộc sống của bà con dân bản. Đem vấn đề phức tạp trên ra hỏi "toạc móng heo" (lời của ông chủ tịch Alăng Ba) thì được biết: Công an và dân quân hai địa bàn cùng nhau truy quét liên tục nhưng xong rồi đâu lại vào đấy. Đến bây giờ, bản thân chính quyền địa phương cũng đã thấy quá mệt mỏi.

(Theo Người đưa tin)