Những người Hồi giáo cuồng tín dọa sẽ đốt hình nộm của cặp đôi hoàng gia William-Kate để biến đám cưới của họ thành “ác mộng”.

TIN BÀI KHÁC


Những phần tử cực đoan này thuộc nhóm những người Hồi giáo chống Thập tự chinh, đứng sau vụ thiêu cây anh túc ở London hôm 11/11/2010.


Những người Hồi giáo chống Thập tự chinh thông báo họ sẽ biến đám cưới hoàng gia này thành ác mộng

Theo cảnh sát,  các phần tử này đã thề sẽ biến lễ cưới hoàng gia trở thành ác mộng. Họ lên kế hoạch biểu tình với hàng ngàn người tham gia và thực hiện đốt cờ, hình vương miện và hình nộm đám cưới của cặp đôi William-Kate.

Cảnh sát cũng đã lên kế hoạch phòng ngừa nguy cơ sắp xảy ra vì Liên đoàn Phòng vệ Anh (English Defence League) đã ra thông báo cho biết rằng họ sẽ có kế hoạch chống lại các hành động quá khích của các phần tử Hồi giáo nói trên. Không loại trừ khả năng phía cảnh sát sẽ cho đánh "phủ đầu" các phần tử quá khích.


Cặp đôi William - Kate

Sáu mươi kẻ từng tham gia gây rối những vụ biểu tình trước đây đã bị cấm bén mảng tới Westminster trong ngày đám cưới diễn ra.

Các lãnh đạo của cơ quan cảnh sát Anh, Scotland Yard, cũng đã từ chối những lá đơn của những người Hồi giáo chống Thập tự chinh (MAC) xin tập trung bên ngoài Westminster Abbey. Tuy nhiên cảnh sát cũng đang xem xét chiếu cố việc tập trung của nhóm này ở những khu vực khác.


Cờ được treo khắp phố, 5.000 sỹ quan cảnh sát sẽ tham gia bảo vệ an ninh cho đám cưới (ảnh: Daily Mail)

Phát ngôn viên của MAC, Abu Abujandal cho hay: “Chúng tôi hy vọng sẽ có hàng ngàn người biểu tình. Chúng tôi có thể đốt cờ và hình vương miện. Chúng tôi cũng sẽ làm hình nộm của cặp đôi hoàng gia và đốt chúng”.

Đám cưới của hoàng tử William-Kate sẽ được tổ chức vào ngày 29/4 tới. 5.000 sỹ quan cảnh sát sẽ được triển khai để xử lý các vụ gây rối có thể xảy ra. Đám cưới này có chi phí an ninh được coi là đắt đỏ nhất lịch sử Anh Quốc. 20 triệu bảng chi cho công tác an ninh của đám cưới William - Kate đã vượt xa chi phí 7,4 triệu bảng giành cho việc giải tán các cuộc biểu tình trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20 tại London năm 2009.

Toàn bộ khách mời sẽ vào tu viện Westminster theo cửa chính phía Bắc.

Mẫn Chi
(Theo Daily Mail)