- Trong khi làm giấy xuất viện cho bệnh nhân, bệnh viện đã có sự nhầm lẫn ở khâu đánh máy nên dẫn đến sự sai sót “bệnh nhân nữ biến thành nam”.

TIN BÀI KHÁC


Trao đổi với PV VietNamNet chiều nay (21/4), bác sĩ Tâm, Trưởng khoa Sản (Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa) cho biết, những nhầm lẫn trong trường hợp tờ giấy xuất viện cho bệnh nhân nữ biến thành nam đã được chỉnh sửa kịp thời.

Tờ giấy ra viện kì lạ (Nguồn: Tuổi trẻ) 

Trước đó, vào tối ngày 16/4 bệnh nhân là Mai Thị Bích Thảo, vào Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa sinh con gái đầu lòng. Tuy nhiên, đến ngày 18/4 chị Mai xuất viện thì anh Mai Xuân Đông, chồng chị Mai lại nhận được tờ giấy xuất viện rất kì lạ. Giấy ra viện ghi tên vợ anh là Trần Công Bình, giới tính: nam, chẩn đoán: chuyển dạ... Vụ việc sơ suất này đã gây nhiều thắc mắc cho người nhà bệnh nhân.

Về trường hợp này, Trưởng khoa sản của Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa đã giải thích, mỗi bệnh nhân ra viện đều có một mã riêng. Khi làm giấy xuất viện cho bệnh nhân, nhân viên của bệnh viện đều nhập mã này vào rồi in ra. Tuy nhiên, trong quá trình nhập mã đã có sự nhầm lẫn từ kĩ thuật tạo nên sơ suất trên.

Ngay sau khi nhận được phản hồi từ người nhà bệnh nhân, vào 14h hôm qua (ngày 20/4), bệnh viện đã có chỉnh sửa và cấp lại giấy xuất viện cho sản phụ Mai Thị Bích Thảo. Bệnh viện cũng đã có lời giải thích cho phía gia đình phụ sản này.

Minh Châu