-  Chiều 27/4, một tiếng nổ lớn xảy ra tại bãi container hàng đông lạnh của Tân Cảng Cát Lái (quận 2, TP HCM) làm 5 người bị thương nặng.

TIN BÀI KHÁC


Thông tin ban đầu, đội bảo vệ cảng Cát Lai cho PV VietNamNet biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 17h chiều 27/4 tại bãi xe nằm trong Tân Cảng Cát Lái (quận 2). Tiếng nổ phát ra từ chiếc container loại 40 feet chở hàng đông lạnh.

Theo một số nhân chứng, vào khoảng thời gian trên, chiếc xe tải chở hàng đông lạnh chạy vào Tân Cảng Cát Lái thì bị hư hỏng bộ phận làm lạnh. Để khắc phục sự cố, chủ xe và phụ xe đã kêu thợ điện đến kiểm tra sửa chữa lại phần hư hỏng. Đồng thời, thuê 2 nhân viên bốc xếp trong cảng là Nguyễn Văn Bảy và Lê Văn Muộn (hơn 40 tuổi, ngụ Vĩnh Long) trải băng chuyền vận chuyển hàng đông lạnh xuống kho để bảo quản.

 Cảng Cát Lái, nơi xảy ra vụ nổ khiến 5 người bị trọng thương (ảnh: news.hnsv)
Ngay khi hai công nhân bốc xếp vừa mở cửa thùng hàng container thì bình gas ở khu vực làm lạnh đang sửa phát ra tiếng nổ lớn làm cả 5 người bị văng ra ngoài.

Cả 5 người bị đa chấn thương được đưa vào cấp cứu khẩn cấp tại bệnh viện quận 2. Riêng anh Nguyễn Văn Bảy còn bị bỏng nặng nên được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Hiện trường vụ nổ được bảo vệ nghiêm ngặt. Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ được xác định là do bình gas nằm tại hệ thống làm lạnh bất ngờ phát nổ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ.

Cảng Cát Lái là một cảng nằm trong hệ thống cảng Sài Gòn, được xây dựng vào năm 1997 và cho đến nay đã qua một lần cải tạo, nạo vét vào năm 2005. Đây là cảng container lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích mặt bằng 60 ha, 20.000 m2 kho hàng, 450.000 m2 bãi chứa container.

Mẫn Chi