- Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) đã tiếp nhận 3 bệnh nhân trong tình trạng hôn mê, đa chấn thương do bom phát nổ trong khi đang đi đánh cá.

TIN BÀI KHÁC

Sáng 4/5, trao đổi với VietNamNet, bác sĩ Trần Viết Dũng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cho biết, khoảng 10h50’ ngày 3/5, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới tiếp nhận 3 bệnh nhân vào cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Ba bệnh nhân gồm: Nguyễn Xuân Hưng (33 tuổi), Nguyễn Văn Ngọc (39 tuổi) và Phạm Văn Mười (39 tuổi), cùng trú tại xã Quang Phú (TP. Đồng Hới, Quảng Bình).

Bác sỹ Dũng cho biết bệnh nhân Ngọc nhập viện trong tình trạng cụt cẳng chân phải, bệnh nhân Mười thì bị cụt cẳng chân trái và chấn thương chân phải rất nặng.

Các bệnh nhân đã được cấp cứu, phẫu thuật kịp thời và đã qua cơn nguy kịch. Hiện các bệnh nhân này vẫn đang được chăm sóc và điều trị đặc biệt.

Theo thông tin ban đầu, khi các ngư dân trên đang đứng thả lưới đánh cá ở vùng biển Quảng Bình cách đất liền khoảng 6 hải lý thì thuyền của họ đụng phải quả bom có đường kính khoảng 5cm, dài khoảng 20cm, hình thuôn tròn. Rồi quả bom bất ngờ phát nổ. Trên thuyền lúc đó có 4 người.

May mắn là người cầm lái đứng ở xa, không bị chấn thương nên đã đưa thuyền quay về bờ rồi chuyển 3 ngư dân bị thương đi cấp cứu. Còn chiếc thuyền chỉ bị hư hỏng nhẹ.
 
Thu An