Hôm qua (4/5), thư ký Nhà Trắng – ông Jay Carney cho biết, Tổng thống Barack Obama đã quyết định không công bố những bức ảnh thi thể của Osama Bin Laden vì thấy rằng nó quá “kinh khủng”.

TIN BÀI KHÁC


Kể từ khi Nhà Trắng thông báo trùm khủng bố khét tiếng  Osama bin Laden đã bị tiêu diệt, tính xác thực của thông tin vẫn bị một số người nghi ngờ nếu như họ chưa tận mắt nhìn thấy những hình ảnh về tử thi của Bin Laden.

"Chắc chắn là chúng tôi đã tiêu diệt được trùm khủng bố Bin Laden. Sẽ có một số người bác bỏ và phủ nhận điều đó. Tuy nhiên, thực tế là bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy Bin Laden bước đi trên trái đất này nữa", đài truyền hình CBS dẫn lời thư ký Nhà Trắng – ông Jay Carney nói trên chương trình “60 phút” cho biết.

"Tổng thống đã quyết định không công bố bất kỳ bức ảnh chụp Bin Laden đã chết nào," ông Carney đã thông báo như vậy với các phóng viên tại Nhà Trắng.

(Ảnh BBC)

Jay Carney xác nhận, ảnh về thi thể của Bin Laden rất "khủng khiếp" và có thể "gây khích động" nếu được công bố. Carney nói, Tổng thống Obama đã cân nhắc nhiều về việc liệu có nên công bố các tấm ảnh vì có lo ngại về "sự nhạy cảm" khi làm việc đó. Và cuối cùng Tổng thống Obama đã đưa ra quyết định không công bố ảnh thi thể Bin Laden vì lo ngại những hình ảnh kinh khủng đó sẽ khích động lên một làn sóng bạo lực chống Mỹ ở khắp các đại sứ quán, lãnh sự quán và căn cứ quân sự của họ ở nước ngoài.

Tuy nhiên, trước đó tối 3/5, Giám đốc CIA Leon Panetta nói, có thể sẽ công bố ảnh xác chết Bin Laden.

Phát biểu trên chương trình tin tức buổi tối của NBC, ông Leon Panetta nói: "Chính phủ hiển nhiên đã nói về việc làm như thế nào là tốt nhất....Dĩ nhiên, tôi đã nhìn thấy những bức ảnh đó. Chúng tôi đã phân tích chúng và không nghi ngờ gì nữa, đó chính là Bin Laden. Tôi cho rằng, có những lo ngại cần phải bàn luận về những tác động mà các tấm ảnh gây ra. Tuy nhiên, điểm mấu chốt là chúng tôi đã bắt được Bin Laden và tôi nghĩ, Mỹ phải tiết lộ với phần còn lại của thế giới rằng Mỹ đã tóm và tiêu diệt được Bin Laden".

Một cuộc thăm dò dư luận của CNN cho thấy, đa số người Mỹ ủng hộ Washington công bố những bức ảnh thi thể Bin Laden.

Mẫn Chi (tổng hợp)