- Bạo lực tình yêu không còn hiếm với những bạn trẻ yêu nhau ngày nay. Nhiều cô gái “mờ mắt” vì tình yêu nên khó nhận ra mình đang là nạn nhân của bạo hành nhưng cũng không ít người dù nhận thức được nhưng vẫn cắn răng chấp nhận.

TIN BÀI KHÁC

Bi kịch từ tình yêu bạo lực

Người ta thường nhắc tới bạo hành trong gia đình mà chưa mấy ai chú ý đến bạo hành xuất hiện và tồn tại ngay cả trong tình yêu. Bạo lực trong tình yêu là một nỗi đau, bởi người hành hạ mình lại chính là người mà mình yêu thương. Và ít ai biết rằng, "bạo lực tình yêu" đến "bạo lực gia đình" là một khoảng cách rất ngắn ngủi.

Với Thanh Tâm, biên tập viên của một trang web (Hà Nội) thì tình yêu của cô gắn liền với những trận đòn như cơm bữa từ người yêu. Tâm chia sẻ, anh ta đánh cô ngay cả với những lí do rất nhỏ nhặt: "Nhiều lần có bạn trai khác gọi điện đến, tôi mà nghe là anh ấy không cho vì nghi ngờ". Chỉ vì cái điện thoại mà không biết bao lần họ cãi vã xung đột và không ít lần cô phải hứng chịu những trận đòn oan từ bạn trai. Giải thích cho hành động có phần thô lỗ của người yêu, cô trẻ chỉ ngượng ngùng biện minh: "Chỉ vì anh ấy yêu quá nên mới vậy".


Bạo hành trong tình yêu không phải là chuyện hiếm (Nguồn: Chaobuoisang.net)

Có lẽ cũng vì lời giải thích này của Tâm mà nhiều bạn gái khác cũng đã phải thường xuyên nếm đòn vì bạn trai bạo lực.

B.Nhung (Thạch Hà, Hà Tĩnh) hiện đang là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội, cũng rơi vào trường hợp “tiến thoái lưỡng nan” khi yêu phải một anh người yêu vũ phu. Cô đã ngã như điếu đổ khi gặp Hùng, một anh chàng cao to đẹp trai lại có công việc ổn định.

Chỉ sau một thời gian ngắn yêu nhau, đôi bạn trẻ đã tìm phòng trọ để ở chung khi Hùng dỗ dành: “Anh đi làm kiếm tiền chăm em ăn học nhưng anh cũng cần người cơm nước và chăm sóc anh mỗi khi anh đi làm về mệt mỏi”.

Nhưng ở với nhau một thời gian, Hùng mới lộ rõ là con người hung hãn, ít kiềm chế được nóng giận, và có một chút chuyện anh ta đều “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” để giải quyết .

Hùng rất hay nổi máu ghen với Nhung. Chỉ cần cô nói chuyện quá lâu với bạn trai, hay đi sinh nhật bạn một mình… Hùng đều tỏ ra khó chịu. Nhung bị bắt buộc không được gặp gỡ bạn trai nếu không có mặt Hùng. Mỗi tối đi làm về, Hùng đều soi mói những cuộc gọi, tin nhắn trong điện thoại của Nhung để chắc chắn rằng cô “không tơ tưởng đến thằng nào khác”.

Khi đi làm, chỉ cần gọi điện cho cô mà điện thoại không liên lạc được Hùng đều khẳng định rằng cô đang tắt điện thoại để “đi gặp trai”. Mỗi lần Nhung cự cãi trước sự vô lý của bạn trai đều bị anh ta đánh đập rất dã man. Ở dãy nhà trọ không có chủ ở cùng, nên đôi vợ chồng... chưa cưới đánh nhau như cơm bữa. Đáng thương cho Nhung, sau mỗi trận đòn, mặt mày lại sưng húp, tím bầm.
Những người thuê phòng gần đó rất bất bình, không chỉ vì hành động đánh người yêu của Hùng. mà còn vì thái độ cam chịu của Nhung khi hai người chưa là gì của nhau.

Rất nhiều lần Nhung đã cương quyết chia tay, nhưng cứ nghe những lời xin lỗi đầy ân hận của Hùng, cô lại tặc lưỡi “có yêu mới ghen”. Khi lời ngon ngọt không có tác dụng anh ta lại đe dọa: “Em chia tay anh rồi còn có thằng nào dám đến với em nữa không khi biết mình đã sống với nhau như vợ chồng thế này?”.

Mới đầu thấy đánh nhau, những người trong khu trọ còn lao vào can, nhưng sau thấy tình trạng này xảy ra như cơm bữa, có can cũng chẳng được, thôi thì mặc họ, việc ai nấy làm “Đèn nhà ai nhà nấy rạng”.

Có yêu mới ghen?

Chuyên viên tư vấn tâm lý Thu Hiên cho biết trên báo Tuổi trẻ: "Bạo hành có nhiều hình thức như: bạo lực, lạm dụng tinh thần, hăm dọa cho sợ hãi... Nguyên nhân của chuyện bạo hành là do phần lớn đàn ông quá ích kỷ, quan niệm chiếm hữu vợ hay người yêu, lại ỷ thế sức vóc của mình, nên dẫn đến việc bạo hành. Ngược lại, những phụ nữ rơi vào hoàn cảnh này không ít người có một chút "vấn đề" trong quá khứ, nên không dám phản kháng... hoặc đó cũng là do tính cách quá yếu đuối, không đủ mạnh mẽ để tự bảo vệ mình”.


Thay vì lên tiếng nhiều cô gái đã dại dột chấp nhận và cam chịu (Nguồn: xaluan.com)

Nạn bạo hành thường xảy ra trong trường hợp các cô gái sống phụ thuộc người yêu về mặt tài chính, nhưng cũng có trường hợp vì quá yêu mà họ chấp nhận một cách mù quáng những hành động của người yêu chỉ cốt giữ được tình yêu. Khi đang ngập tràn hạnh phúc trong tình yêu, hầu hết các cô gái trẻ đều không nhận ra người yêu có dấu hiệu bạo lực với mình và họ hài lòng khi biện minh: “có yêu mới ghen”.

Về vấn đề này một nickname là Thư đã chia sẻ trên blog.yume: “Theo mình nghĩ trong tình yêu đích thực không bao giờ có bạo lực cả! Bạo lực xuắt hiện cũng là lúc tình yêu đã ra đi”.

Một số trường hợp khác, khi cô gái đã trót trao thân sợ quá khứ của mình khó có người đàn ông nào khác chấp nhận nữa nên đành nhắm mắt cam chịu để hứng nhữnng trận đòn từ anh chàng người yêu có thói quen hành xử kiểu giang hồ.

Bảo Châu (tổng hợp)