Chiều 8/5, Cục Hàng không Việt Nam đã bất ngờ tổ chức và giám sát cuộc dựng lại hiện trường vụ VNA hành xử với HLV Lê Minh Khương trên chuyến bay VN1169 đêm 18/4.

TIN BÀI KHÁC

Chiều 8/5, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam do Chánh thanh tra Nguyễn Trọng Thắng làm trưởng đoàn đã có buổi gặp mặt các nhân chứng cùng bốn nhân viên an ninh sân bay Đà Nẵng, hai tiếp viên hàng không có liên quan trên chuyến bay VN1169 ngày 18/4 và rất đông các nhân viên của Vietnam Airlines.

Phía nhân chứng của HLV Taekwondo có anh em ca sĩ Quang Hà – Quang Cường. Đạo diễn Trần Lực không có mặt.

Phía VNA có ông Lê Hồng Sơn – người được cho là có mặt trên khoang thương gia chứng kiến toàn bộ cuộc trao đổi giữa tiếp viên trưởng và ông Lê Minh Khương đã xuất hiện làm chứng cho VNA. Bà Eileen Tan – quốc tịch Singapore cũng không tham gia.

Ca sĩ Quang Hà cùng các nhân chứng khác "diễn" lại sự việc đã xảy ra vụ VNA hành xử với HLV Lê Minh Khương trên chuyến bay VN1169 đêm 18/4.(ảnh: Người Lao động) 
Tất cả đoàn làm việc đều được làm thủ tục, soi chiếu an ninh và lên một chiếc máy bay khác. Tất cả các tình tiết vụ việc đều được tái hiện lại trên chuyến bay này. Trong đó, một nhân viên mặt đất đóng vai HLV Lê Minh Khương. Anh em ca sĩ Quang Hà tham gia vai diễn của chính mình trên chuyến bay. Còn ông Lê Hồng Sơn tham gia với vai trò hành khách chứng kiến các tình tiết tại khoang thương gia.

Mỗi người đều có một cách kể khác nhau nhưng tương đối chính xác so với sự thật về vụ việc đã diễn ra. Quá trình diễn lại toàn bộ vụ việc đều được ghi âm và chụp hình nhưng không được tiết lộ. Kết luận cuối cùng của sự việc sẽ sớm được đưa ra.

"Ngay sau khi HLV Lê Minh Khương về nước chúng tôi sẽ gặp gỡ Hội Bảo vệ người tiêu dùng để phản ánh về sự việc. Nếu kết luận của Cục Hàng không bất lợi với HLV Khương chúng tôi sẽ khởi kiện vụ việc ra tòa", luật sư Nam khẳng định.

Trước đó, chiều ngày 7/5, ca sĩ Quang Hà và anh trai Quang Cường cũng có buổi làm việc với Cục An ninh hàng không.

Sau buổi gặp, anh Quang Cường - người đại diện và là anh trai ca sĩ Quang Hà - cho biết trên Dân Việt như sau: “Tôi và Quang Hà rất hài lòng về buổi làm việc hôm nay. Trong thời gian gần một tiếng rưỡi đồng hồ, mọi người rất vui vẻ và hợp tác. Đoàn thanh tra Cục Hàng không chủ yếu tập trung lắng nghe tôi và Quang Hà tường thuật lại diễn biến sự việc đã chứng kiến trên chuyến bay đó".

Mẫn Chi (tổng hợp)