Chiếc xe tải chở đá trong lúc tránh xe đi ngược chiều và không làm chủ được tốc độ đã tông mạnh vào phần thân chiếc xe khách 29 chỗ, kéo hai xe lao qua dải phân cách, khiến hàng chục người thương vong.

TIN BÀI KHÁC


Vụ tai nạn kinh hoàng này xảy ra vào lúc 0h sáng ngày 9/5, đoạn gần khu vực ngã ba Pháp Vân (Hà Nội).

Vào thời điểm đó, chiếc xe khách 29 chỗ mang BKS 20K – 8335 đang dừng đỗ thì bị chiếc xe tải chở đá mang BKS 90T - 7166 trong lúc tránh xe đi ngược chiều đã tông mạnh vào phần thân. Cú đâm khá mạnh khiến cả hai xe cùng lao qua dải phân cách. Người điều khiển xe khách được xác định là Nguyễn Sách Phong (ở tỉnh Bắc Ninh) đã tử vong ngay tại chỗ.

Theo các cơ quan chức năng, đã có 4 người chết (gồm cả lái xe khách), 18 người bị thương đang được cấp cứu tại các bệnh viện tại Hà Nội. 

Xe khách bị thùng xe tải đè bẹp (Ảnh: Bee.net.vn)

Tại hiện trường, chiếc xe tải nằm đè lên chiếc xe khách và bị tách nguyên phần ca bin ra khỏi phần thùng xe. Cảnh sát giao thông đã phải dùng một xe tải khác để tách 2 chiếc xe bị nạn ra. Chiếc xe khách đã bị biến dạng hoàn toàn.

Mặc dù vụ tai nạn xảy ra về đêm nhưng cũng gây cảnh ùn tắc. Lực lượng cảnh sát giao thông phải rất vất vả mới thông được tuyến đường này.

Được biết, chiếc xe khách này khi đang chở khoảng hơn 20 người đi tham quan về thì gặp nạn. Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Trước đó, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khác đã xảy ra tại cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội), khiến 2 người thiệt mạng.

Tai nạn xảy ra vào khoảng 19h30 ngày hôm qua (8/5), tại cầu Vĩnh Tuy.

Một số nhân chứng cho biết, vào khoảng thời gian trên, chiếc xe máy Honda Wave RS BKS 36T1 - 2267 do một nam thanh niên chở một cô gái chạy qua cầu theo hướng Mai Động - Sài Đồng. Đến gần giữa cầu, đột nhiên, chiếc xe máy bị xe trộn bê tông BKS 29C - 021.96 từ phía sau tông thẳng.

Chiếc xe máy bị xe trộn bê tông từ phía sau tông thẳng (Ảnh: Dân trí)
Cú đâm khá mạnh đã khiến đôi nam nữ ngồi trên xe máy ngã xuống đường. Cô gái bị kéo lê chừng 20m, bị bánh xe trộn bê tông chèn qua đầu, đã tử vong tại chỗ. Nam thanh niên điều khiển xe máy cũng bị xe trộn bê tông kéo xa chừng 30m và bị nghiền nát.

Tại hiện trường, chiếc xe trộn bê tông nằm chình ình gần giữa cầu, phía sau là vết phanh cháy đường. Bên dưới bánh xe là xác nam thanh niên. Cách đó không xa, xác cô gái nằm sõng soài dưới đường, nhiều bộ phận trên cơ thể bị nghiền nát.

Vụ tai nạn đã khiến cầu Vĩnh Tuy ùn tắc một lúc lâu. Ngay sau vụ tai nạn, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, giải quyết vụ việc và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Thu Hòa (tổng hợp)