Bác sĩ, thạc sĩ Hà Hoàng Minh - Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Thanh Hóa - cho biết hiện tại sức khỏe cháu Linh có khá hơn một chút so với mấy ngày trước. Các bác sĩ cũng đã tiến hành đắp trung bì da lợn lên các vết thương của cháu để tránh thoát dịch và nhiễm khuẩn.

TIN BÀI KHÁC

Đây là thông tin được đăng tải trên báo điện tử Dân Việt sáng nay. Theo đó, hiện tại sức khỏe của cháu Vũ Quốc Linh vẫn còn rất yếu. Chị Lê Thị Hà - mẹ cháu Linh vẫn chưa được vào thăm. Gia đình dự kiến sẽ gặp trực tiếp giám đốc bệnh viện để có kết luận chính thức về sức khỏe của cháu để có thể chuyển cháu ra Viện Bỏng quốc gia.


Cháu Vũ Quốc Linh hiện đang được điều trị tại bệnh viện Thanh Hóa (Ảnh Tuổi Trẻ)

Cháu Vũ Quốc Linh (3 tuổi) đã bị chính cha ruột của mình là Vũ Văn Quang (sinh năm 1980, trú tại thôn Thổ Vị, xã Tế Thắng, huyện Nông Cống, Thanh Hoá) châm lửa đốt làm cháu Linh bị bỏng xăng rất nặng vào sáng 27/4 vừa qua.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, Quang chở con từ xã Tế Thắng xuống thôn 4, xã Tế Tân, huyện Nông Cống, nhà mẹ đẻ của chị Hà để tìm vợ, nhưng chị Hà không có ở nhà. Trước khi đưa cháu Linh vào, Quang đã chuẩn bị khoảng 2 lít xăng tẩm lên người con. Sau đó Quang đưa cháu Linh vào nhà chốt cửa cổng lại và bật lửa thiêu sống con rồi tháo cổng, lên xe máy chạy trốn.
Lúc đó, anh Lê Văn Đông, là em trai chị Hà thấy cháu mình bị đốt liền chạy lại bế cháu Linh bỏ xuống ao cho tắt lửa rồi ngay lập tức đưa cháu xuống bệnh viện Nhi Thanh Hoá cấp cứu.
Trên Dân Trí, bác sỹ Lê Tất Hải, Giám đốc bệnh viện Nhi Thanh Hoá cho biết: “Cháu Linh nhập viện trong tình trạng bị bỏng khắp cơ thể. Chúng tôi đã tiến hành mổ cho cháu, nhưng hiện cháu đang phải thở bằng máy. Tình trạng sức khoẻ rất nguy kịch, bệnh viện cũng đang cố gắng hết sức để cứu chữa cháu”.

Cháu bé đáng thương này đã từng nhiều lần bị người bố mất nhân tính dọa giết hoặc giết hụt bằng thuốc chuột, thuốc sâu hay khí gas...Từ khi Quang và chị Hà kết hôn, Quang thường xuyên uống rượu và về nhà đánh đập vợ nên thời gian gần đây đã nhiều lần chị Hà đệ đơn đòi ly dị.

Ngay cả khi ra trước toà án, Quang còn tẩm xăng vào người mình và cháu Vũ Quốc Linh, con trai mới 3 tuổi của mình doạ nếu vợ kiên quyết ly dị, y sẽ bật lửa đốt cả hai bố con. Do vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn nên chị Hà đã về nhà mẹ đẻ sống, còn cậu con trai vẫn ở với Quang.

Hiện, toàn bộ hồ sơ vụ án và đối tượng Vũ Quốc Quang đã được Công an tỉnh Thanh Hoá tiếp nhận và khẩn trương điều tra xử lý.

Ngọc Ngọc (tổng hợp)