Mỗi ngày, Cường “hổ” thu được khoảng 1-2 triệu đồng từ việc tổ chức cá độ bóng đá và trả lương cho đàn em. Cường “hổ” quy định mỗi tuần cho chúng chơi ma túy “đập đá” một lần và số tiền này do “đại ca” chu cấp.

TIN BÀI KHÁC

10 ngày sau khi xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng tại phố Xã Đàn, quận Đống Đa, các đơn vị nghiệp vụ CATP Hà Nội, phối hợp với CAQ Đống Đa đã bắt và vận động đầu thú 6 đối tượng.

Phạm tội để khẳng định vị thế giang hồ

Ngày 6.5.2011, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - CATP Hà Nội đã tập trung truy bắt và vận động đầu thú các đối tượng Lưu Quang Đức, Đồng Cao Cường (Cường “hổ”) và Nguyễn Mạnh Cường (Cường “móm”), là ba đối tượng chính trong vụ bắn chết chị Nguyễn Thị Liên, ở phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, tại phố Xã Đàn, quận Đống Đa vào đêm 28.4.2011.


"Ông trùm" Đồng Cao Cường (Cường "hổ")
Trước đó, ngày 5.5.2011, lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội đã lập kế hoạch trinh sát và bắt được Nguyễn Đức Dũng, tức Dũng “híp”, SN 1987, trú tại tổ 14, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, khi đối tượng này đang lẩn trốn tại khu vực phường Thanh Lương.

Dũng “híp” là một trong những đối tượng tham gia trực tiếp vào vụ bắn chết chị Liên, tại trước số nhà 488 phố Xã Đàn, trong đêm 28.4.

Liên tiếp trong các ngày 7 và 8.5.2011, sau khi được lực lượng công an tích cực vận động, Hoàng Đức Tuấn, tức Tuấn “tu”, SN 1984, trú tại tổ 16, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng và Nguyễn Hoàng Long, SN 1984, trú tại phường Sài Đồng, quận Long Biên, đã tới trụ sở Cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa và Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội đầu thú. Tuấn “tu” và Long là những đối tượng liên quan trực tiếp đến vụ bắn chết chị Liên tại phố Xã Đàn.

Theo lời khai của các đối tượng, chúng đều là đàn em của Cường “hổ”, “tay anh chị” mới nổi trong làng cá độ bóng đá Hà Nội. Sau khi Đức lấy của Cường “hổ” 10 triệu đồng cho chị Liên vay mà không đòi được, lại bị Cường “móm” báo tin nhóm của chị Liên thách thức đánh nhau và điểm hẹn là phố Xã Đàn, máu “yêng hùng” nổi lên khiến Cường “hổ” tức giận, tụ tập đàn em mang theo súng tự chế và đao, kiếm đi bắn chết chị Liên.

Khi bị bắt, Cường “hổ” khai không hề tiếc 10 triệu đồng cho chị Liên vay, nhưng nhóm đối phương đã làm mất “giá trị” của hắn và điều đó là không thể chấp nhận được (!). Về nguồn gốc 3 khẩu súng tự chế và số đao, kiếm có trong nơi ở trọ của Cường “hổ” tại 163 phố Bùi Thị Xuân, đối tượng khai đã mua ở Trung Quốc với giá 5 triệu đồng/khẩu súng, kèm 2 viên đạn và 200 nghìn đồng/thanh đao, với ý định phòng thân khi có “sự cố” xảy ra trong nghề “bóng bánh”.

Chân dung một“ông trùm”

Sinh ra và lớn lên ở Thị Cầu - TP Bắc Ninh, Cường “hổ” đã học hết lớp 12 rồi ra Hà Nội làm ăn. Với bản chất liều lĩnh, Cường “hổ” đã thể hiện là một “tay anh chị” khi quy tụ được đám đàn em ở nhiều nơi phục tùng dưới trướng mình. Cường “hổ” từng chung sống với một cô gái và họ đã có với nhau một đứa con 20 tháng tuổi.

Khi phát hiện Cường “hổ” lăng nhăng, vợ cũ của hắn đã ra đi, bỏ lại đứa con thơ dại. Cô gái hiện chung sống với Cường “hổ” cũng đang mang thai. Cường “hổ” khai vì muốn có tiền để trụ lại đất Hà thành, 2 năm trước hắn đã tổ chức một đường dây chuyên nhận và chuyển các cuộc cá độ bóng đá, rồi cho đám đàn em trong đó có Cường “móm” và một số đối tượng khác đi thu tiền, đồng thời thanh toán các cuộc “độ”.

Mỗi ngày, Cường “hổ” thu được khoảng 1-2 triệu đồng từ việc tổ chức cá độ bóng đá và trả lương cho đàn em. Để “chiêu dụng” quân và tạo niềm hứng khởi cho đám đàn em trong công việc, Cường “hổ” quy định mỗi tuần cho chúng chơi ma túy “đập đá” một lần và số tiền này do “đại ca” chu cấp. Chính vì lý do này, nhiều đối tượng ngoài xã hội hết lòng phụng sự hắn.

Cường “móm” là một trong số những tên đàn em thân cận nhất của Cường “hổ”. Năm 2006, Cường “móm” rời TP Hải Phòng ra Hà Nội lấy vợ, ở tại khu vực phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng. Cường “móm” đầu quân cho Cường “hổ” và thường xuyên đi thu tiền, thanh toán các cuộc “độ” cho ông trùm đường dây cá độ bóng đá.

Lưu Quang Đức, quê ở Duy Tiên - Hà Nam, ra Hà Nội học nghề nấu ăn từ 8 năm trước. Sau vài lần đi chơi với các bạn, Đức quen biết Cường “móm” và thân nhau từ đó. Mối quan hệ giữa Cường “móm”, Đức và chị Liên (nạn nhân vụ án mạng ở phố Xã Đàn) khá phức tạp. Thông qua các mối quan hệ xã hội, chị Liên quen biết Cường “móm” và cách đây 3 tháng, Đức đã làm quen với chị Liên.

Thấy chị Liên nhờ vay hộ 10 triệu đồng cho một người bạn, Đức đã bảo đàn anh Cường “hổ” đáp ứng yêu cầu của chị Liên. Giờ đây, khi đã ngồi trong nhà giam để chờ sự phán quyết của pháp luật, Đức tỏ ra ân hận vì trót nhận lời vay tiền giúp chị Liên và không ngăn được đồng bọn ra tay sát hại người bạn gái mới quen.

(Theo An ninh Thủ đô)