Những dấu chân khổng lồ để lại, tiếng gầm rú ghê rợn phát ra đêm đêm và nhất là cách hạ sát chó hết sức dã man của con thú khiến người dân rất lo sợ.
 
TIN BÀI KHÁC

Suốt mấy ngày qua, 280 hộ dân với 800 nhân khẩu ở làng biển Sơn Trà, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đang hết sức lo âu cho số phận những vật nuôi của mình, trước tình cảnh hàng loạt con chó to lớn bị hạ sát một cách dã man. Đi đến đâu bà con cũng bàn tán xôn xao về con thú bí ẩn này.
 
Chưa hết hoảng sợ, bà Phan Thị Bích Ngọc (70 tuổi, nguyên cán bộ Hội liên hiệp phụ nữ xã Bình Đông), người đầu tiên phát hiện vật nuôi bị giết, kể lại: "Khoảng 10 giờ đêm 6/5, trong lúc cả nhà tôi đang ngủ bỗng dưng nghe một trong hai con chó của nhà hoảng loạn chạy vào. Vợ chồng tui tưởng chó nhà bị chó dại cắn nên không dám ra. Nào ngờ, sáng ngủ dậy bước ra, thì thấy phân và nước tiểu của chó phóng uế đầy nhà. Còn ngoài sân, con chó nhỏ bị cắn đầu lìa khỏi cổ, phần bụng bị banh ra, nội tạng biến đi đâu mất".
 
 Vợ chồng anh Chín kể lại việc nghe tiếng con "ác thú" gầm rú trong đêm.

Theo chân một số người dân, chúng tôi men theo khu vực cửa Nhỏ (còn gọi là cửa Kẽm) thuộc cửa biển Sa Cần địa phận thôn Sơn Trà, xã Bình Đông. Trên bãi cát là những dấu chân thú lạ chi chít, mỗi dấu chân rộng khoảng 12cm, trông giống dấu chân loài mèo nhưng kích cỡ dấu chân loài thú này lớn hơn gấp nhiều lần.
 
Bà Ngọc cho hay, sau đêm con chó bị ăn thịt, thì nghe ở nhà hoang phía sau lưng nhà bà có tiếng động. Bà Ngọc báo chính quyền xã đến. Khi lực lượng chức năng đến căn nhà hoang này thì có dấu vết thú ở đây đã bỏ đi.

 
 Chân núi Đình được cho là khu trú ẩn của "ác thú".

Vợ chồng anh Huỳnh Tấn Chín (46 tuổi), Võ Thị Liên (42 tuổi), ở xóm 3, thôn Sơn Trà, cũng cho biết, rạng ngày 9/5, khi dậy đi vệ sinh, hai vợ chồng anh cũng nghe tiếng gầm của thú ở vùng tiếp giáp giữa mép nước biển với gành đá và núi Đình.

“Tui nghe thấy nó gầm chừng 15 phút, rồi im bặt. Có thể đấy là tiếng gầm của cọp, beo gì đó chứ không phải tiếng của gấu như bà con nói”, anh Chín phỏng đoán.
 
Rất nhiều dấu chân được cho là của con "ác thú" để lại.

Hiện tại, mỗi khi trời chập choạng tối, nhiều hộ dân sinh sống gần khu vực núi Đình rời nhà vào ở nhờ nhà bà con sâu trong khu dân cư đông đúc ở giữa thôn Sơn Trà để phòng tránh thú dữ xuất hiện tấn công.
 
Ngày 11/5, ông Cao Tấn Sơn, Trưởng Công an xã Bình Đông, cho biết, theo mô tả của người dân thì loài thú lạ này đi bốn chân, màu đen, thường trú ẩn ở các khu vực gành đá, trên núi Đình thuộc địa phận thôn Sơn Trà. Để trấn an tâm lý hoảng sợ của người dân, mấy ngày nay, lực lượng công an, quân đội phối hợp với kiểm lâm địa bàn tìm kiếm thú dữ, tuy nhiên, cho đến thời điểm này, vẫn chưa thể vây bắt được.
 
“Để tránh nguy hiểm cho người dân, địa phương đã dùng loa phát thanh thông báo cho người dân biết tình hình dã thú tấn công, ăn thịt chó nuôi; đồng thời khuyến cáo bà con không nên đi lại những địa điểm nghi ngờ loài thú lạ đang ẩn nấp”, ông Sơn cho biết thêm.

Theo Đất Việt, TS Lê Xuân Cảnh, Viện trưởng Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, nếu những đặc điểm nhận dạng ban đầu như con vật nặng khoảng 40-50kg, màu đen, có viền trắng quanh cổ là chính xác thì gần như chắc chắn đó là một trong hai loài gấu chó hoặc gấu ngựa. Viền trắng quanh cổ chính là điểm đặc trưng để nhận dạng hai loài này.
 

(Theo VTC News)