Thời tạo scandal của giới showbiz để giúp họ gây được sự chú ý với công chúng đã lỗi thời? Phải chăng vì thế mà nảy sinh một cách tạo sự chú ý khác, đó là phát ngôn... gây sốc.
 
TIN BÀI KHÁC

Người xưa vẫn có câu “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, cùng một nội dung nhưng mỗi người có một cách diễn đạt và chuyển tải ý khác nhau. Có người khiến công chúng gật gù tán thưởng, có người khiến công chúng ái ngại bởi câu nói lỡ lời vụng dại, có người khiến số đông tức giận bởi cảm thấy bị tổn thương.
 
Vượng "râu": Trong giới nghệ sỹ hài đất Bắc, tôi là số 2
 
Hẳn nhiều người vẫn còn "sốc" khi mới đây, chính miệng Vượng "râu" tuyên bố rằng trong giới nghệ sỹ hài đất Bắc, anh là số 2, nghệ sỹ đất Bắc diễn hài rất nhạt, luôn miệng "hét toáng tiền lên" khi được mời. Còn "người được xem là số 1" thì lại nhiều lần "chơi xấu" Vượng "râu", măng chưa mọc trẻ sọc măng luôn! "Ai đứng thứ nhất tôi không biết, nhưng dám khẳng định, Vượng "râu" là số 2, bên cạnh Chiến Thắng ở đất Bắc này. Cái đó tôi đã kiểm chứng. Rạp tháng 8 Hải Phòng, Rạp 3/2 Nam Định… năm nào cũng mời Vượng "râu" diễn khai rạp, tuy nhiên nhận lời hay không là một vấn đề khác.
 
Vượng râu. (nguồn: zing)

Chính phát ngôn này như "giọt nước tràn ly" đã khiến Sân khấu hài Việt từ sau Tết có vẻ trầm lắng bỗng một phen "nổi sóng”. Đã có hàng trăm comment của độc giả phản pháo lại phát ngôn này của Vượng "râu".
 
Trên trang chia sẻ Linkhay, nick-name Anhthy bình luận: “Tôi nghĩ các nghệ sỹ VN có 2 "căn bệnh". Bệnh thứ nhất, dành cho những ngôi sao "lớn" - theo một cách gọi nào đó là như thế, là bệnh chảnh. Bệnh thứ hai, dành cho những ngôi sao bé hoặc những ngôi sao mãi chưa lớn, là bệnh to mồm. Có lẽ, đó là cách tự lăng xê của họ, hoặc có thể là một cách thắng lợi tinh thần".
 
Hà Anh: Trang Nhung là ai?
 
Trong một bài phỏng vấn trên báo mạng khi Hà Anh được hỏi “Chị nghĩ sao khi siêu mẫu Trang Nhung từng tuyên bố “Tôi dư sức làm siêu mẫu quốc tế”? đã hỏi lại: “Trang Nhung là ai?” cũng khiến dư luận và các diễn đàn ồn ào trong một thời gian dài.
 
Nhiều độc giả cho rằng, người khác có thể không quan tâm đến Trang Nhung là ai, nhưng Hà Anh cũng là một người mẫu, đồng nghiệp từng diễn với Trang Nhung trong nhiều show thời trang và không có lý gì để chị nói không biết.
 
Hà Anh. (Nguồn: Megafun)

Lý giải về câu nói trên Hà Anh chia sẻ: "Đó chỉ là một phản ứng rất tự nhiên của tôi khi phóng viên dùng hàng loạt những từ như siêu mẫu hay siêu mẫu quốc tế, trong khi tôi nhìn nhận Trang Nhung là một Á hậu, một diễn viên điện ảnh triển vọng chứ không phải là một người mẫu đơn thuần. Bản thân Trang Nhung cũng nói rằng, cô ấy không bao giờ tự nhận danh hiệu này nên tôi mới băn khoăn tự hỏi siêu mẫu quốc tế Trang Nhung mà phóng viên đó đang nói đến này là ai? Chứ đâu phải tôi coi thường đồng nghiệp hay chỉ trích gì cô ấy".
 
Dẫu biết rằng, Hà Anh là một người mẫu nổi tiếng thuộc loại vedette, là người thông minh và cẩn trọng trong phát ngôn, câu hỏi “Trang Nhung là ai?” của chị chắc không chỉ đơn thuần là “vạ miệng”?
 
Phi Thanh Vân: Tôi từng đau đầu vì Xuân Lan
 
Cách đây 2 năm, vụ nói xấu nhau ầm ĩ của Phi Thanh Vân và Xuân Lan đã khiến dư luận có những thị phi. Trước đó, bài báo "Phi Thanh Vân kể tội một người mẫu đàn chị" kể về những cơ cực mà cô đã phải chịu suốt 8 năm do bị "đàn chị là người mẫu nổi tiếng, hiện mở công ty người mẫu và có tên trên sân khấu kịch" chèn ép.
 
Với những chi tiết mô tả quá cụ thể "đàn chị" nổi tiếng này thì những ai quan tâm tới giới người mẫu đều có thể dễ dàng đoán ra "người bị kết tội" là ai. Chính Xuân Lan, sau khi đọc bài báo khá nặng nề này đã rất bức xúc và xác nhận "nhân vật đàn chị" kia là cô.
 
Phi Thanh Vân. (Nguồn Vietbao.vn)

Xuân Lan nói rằng, cô lên tiếng vì Phi Thanh Vân bịa đặt, dựng chuyện bôi nhọ danh dự, uy tín của cô để tự PR, đánh bóng cho mình. Những lời tố cáo của Phi Thanh Vân được Xuân Lan đáp lại bằng một bài phỏng vấn dài kể ra sự “cưu mang, giúp đỡ” của cô với Phi Thanh Vân.
 
Tại sao hai người không ngồi lại với nhau để “làm rõ trắng đen”? Mượn báo chí để nói đi nói lại một việc, liệu có phải là giải pháp khôn ngoan?
 
Tất nhiên, phát ngôn là quyền tự do cá nhân, chỉ có điều, lời ăn tiếng nói chính là cách thể hiện rõ rệt nhất về bản thân mỗi người…
 
Mẫn Chi (tổng hợp)