Theo những tính toán mới đây từ Kinh thánh, ngày thứ Bảy (21/5/2011) sẽ là Ngày phán quyết. Theo đó, đúng 5 tháng sau, tức là ngày 21/10 tới, thế giới sẽ bị hủy diệt.

TIN BÀI KHÁC


Dù trời New York (Mỹ) đang mưa, nhưng ông Manny, một người Dominica (56 tuổi) vẫn bình tĩnh đứng ở một góc đường với chiếc ô trên tay và cảnh báo mọi người rằng thế giới sẽ chấm dứt sự tồn tại vào ngày 21/5 tới.

“Theo cuốn sách Khải huyền (cuốn cuối cùng của bộ kinh Tân ước), sẽ có động đất trên toàn thế giới. Chúng tôi không chắc động đất sẽ xảy ra đồng thời ở mọi nơi nhưng có thể sẽ xảy ra đồng loạt trên khắp thế giới”, ông Manny nói.


Rất nhiều dòng chữ về ngày tận thế được in khắp mọi nơi ở New York, từ áo sơ mi, tờ rơi, áp phích...

Những cảnh báo như trên đã tạo nên hiệu ứng dây chuyền trong tâm lý người dân New York. Rất nhiều dòng chữ về ngày tận thế được in trên khắp mọi nơi, từ áo sơ mi, tờ rơi, áp phích… Thậm chí, trên tàu điện ngầm ở TP. New York, người ta còn dán một cảnh báo về trận động đất kinh hoàng sẽ xảy ra trong Ngày phán quyết 21/5 tới.

Ngày 21/5/2011 có thể là ngẫu nhiên, nhưng nó được một người Mỹ phân tích bằng con số theo Kinh thánh. Đó là Harold Camping, Giám đốc Đài phát thanh Gia đình, một kênh phát thanh tôn giáo ở bang California.

“Theo Genesis (một trong những cuốn đầu tiên của Kinh thánh) khi xảy ra trận đại hồng thủy năm 4990, Chúa Trời đã nói với Noah (người đã cứu loài người bằng chiếc thuyền mình tự đóng) rằng trong 7 ngày sẽ hủy diệt thế giới”, ông Manny nói. “Tuy nhiên, Thánh Peter nói: Một ngày của tôi bằng một nghìn năm. Vì vậy, 4990 cộng 7001 (tương đương 7 ngày) là 2011”, ông Manny giải thích.

Không chỉ vậy, theo Giám đốc Đài phát thanh Gia đình Harold Camping, ngày 21/5 trùng với ngày thứ 17 của tháng thứ hai của niên lịch được sử dụng trong thời xảy ra trận đại hồng thủy trong Kinh thánh.

Đứng cạnh ông Manny là một nhà tiên tri người Mỹ tên là Borce (43 tuổi). Ông này đang phát truyền đơn và giải thích cho bất kỳ ai đang lắng nghe rằng họ chỉ còn rất ít thời gian để tìm kiếm sự cứu rỗi.
Khi ngày 21/5 đến, Chúa sẽ đóng cánh cửa cứu rỗi, và sau đó chỉ còn 5 tháng sống sót cho những người không được cứu rỗi. Ngày 21/10, Chúa sẽ hủy diệt thế giới bằng lửa”, ông Borce nói.

Mặc dù ông Manny và ông Borce hàng ngày vẫn ra đường phố ồn ào để tuyên truyền, nhưng họ quyết định sẽ ở một địa điểm yên tĩnh khi thời khắc chết chóc đến.
Cho đến tận thứ Sáu, tôi sẽ vẫn cầu nguyện Chúa ban phước. Ngày thứ Bảy, tôi sẽ ở nhà, chỉ xem tin tức, bởi vì các cánh cửa sẽ đóng lại”, ông Borce cho biết. Còn ông Manny thì nói: "Tôi sẽ quỳ gối cầu xin lòng khoan dung của Chúa để xem tôi có được cứu không, bởi Chúa muốn cứu vớt tất cả mọi người".

Tuy nhiên, cả hai ông đều thừa nhận, thông điệp mà họ đưa ra thường bị mọi người cười nhạo. “Người ta không tin nó”, ông Manny cho biết. Còn ông Borce thì cho rằng, phản ứng đó là có thể đoán trước. "Người ta đang cười nhạo chúng ta. Nhưng hãy cầu nguyện cho tới thứ Sáu”, ông Borce nói.

Thu Hằng (Theo Hindustantimes)