Trong bài viết trước, chúng tôi  có đề cập đến trường hợp chị Cấn Thị  Nhung phải nhập viện tâm thần sau khi trở về từ nhà “cậu” Hồng. Tuy nhiên, tai họa đến với chị Nhung như vậy còn... chưa là gì bởi trong hành trình cậy nhờ “cậu” Hồng, có người đã... bỏ mạng!

TIN LIÊN QUAN

Một tháng sau ngày chị Cấn Thị Lâm (25 tuổi, ở cụm 6, xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đột tử trên chuyến xe mà nhiều người vẫn gọi là “chuyến xe trời hành”, “chuyến xe điên loạn”, không khí hoang mang vẫn bao trùm địa phương nơi chị Lâm cư trú...


Khách thập phương chầu trực tại nhà “cậu” Hồng.

“Chuyến xe trời hành”

Chúng tôi tìm vào nhà bố mẹ chồng chị Lâm (ông Thu, bà Bích, ở cụm 6, xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), nét u sầu vẫn chưa nguôi trên khuôn mặt đôi vợ chồng tuổi đã xế chiều.

Không buồn đau sao được khi người con dâu trẻ tuổi đã ra đi, để lại cho ông bà 3 đứa cháu nhỏ, đứa lớn nhất mới hơn 5 tuổi, hai đứa nhỏ là cặp song sinh mới gần 1 tuổi. Gắng nén buồn đau, hai ông bà gạt nước mắt kể cho phóng viên nghe câu chuyện về “chuyến xe trời hành” mà con dâu họ là nạn nhân.


Con gái chị Cấn Thị Lâm lủi thủi chơi ở sân nhà mình.

“Chuyện tìm mộ do gia đình nhà Lâm khởi xướng. Tôi cũng không phản đối gì bở lẽ việc quy tập hài cốt người đã khuất về quê hương là một nghĩa cử cao đẹp. Gia đình bên ấy đã vài lần đến nhà “cậu” Hồng ngoại cảm. Kết quả là trong số gần chục người đi, con Lâm là người có biểu hiện vong nhập.

Từ ngày 13/4/2011, sau khi ở dưới đó về, hàng ngày nó đều có những hành vi giống như bị vong là thân nhân của mình hy sinh trong chiến tranh nhập vài lần. Những lúc như thế, tác phong của nó như bộ đội. Đi lại mốt hai mốt. Gặp ai, nó cũng chào đồng chí theo kiểu bộ đội.

Lúc đầu thì chúng tôi rất mừng vì cứ ngỡ nó bị bác nó nhập vào thật, cơ hội tìm được mộ sẽ càng cao. Tuy nhiên, vài ngày sau nó có biểu hiện rối loạn tinh thần đến mức mê sảng nên gia đình bên đó lo lắng quá, gọi lại cho nhà ngoại cảm để nhờ chữa trị. Ai ngờ, đi gần tới nơi thì nó gặp chuyện...” - ông Thu, bố chồng chị Lâm kể đến đây thì nghẹn lời.

Ngồi kế bên, bà Bích - mẹ chồng chị Lâm nói trong tiếng nấc: “Tôi không đi trực tiếp nhưng nghe mọi người trong đoàn nói lại là trên đường đi, Lâm nó có biểu hiện bị vong nhập. Nó đập đầu vào cửa kính ô tô. Được một lúc thì nó ngồi im. Sau đó, gần đến nơi thì mọi người xuống xe. Thấy nó không xuống, anh lái xe lay nó, gọi dậy thì nó ngã vật ra. Hoảng hốt, mọi người đưa nó ra bệnh viện huyện gần đó để cấp cứu nhưng không cứu được. Khổ lắm chú à!”.

Bí ẩn chất bột trắng và chai nước lạ


Ngay sau khi chị Lâm tử vong, người nhà đã đưa chị về gia đình lo chuyện mai táng. Tuy nhiên, khi tiến hành các thủ tục khâm niệm, gia đình nạn nhân đã phát hiện một số điểm đáng ngờ.

“Chúng tôi phát hiện trong người cháu Lâm một tờ tiền mệnh giá 1.000 đồng bọc bên trong chất bột màu xám xám” - ông Cấn Văn Tô, chú ruột của chị Lâm kể lại.    

“Nhớ lại quá trình đi gọi hồn thì ngoài chất bột đáng ngờ kể trên, những người trong đoàn tìm mộ còn được cho thêm những chai nhựa chứa nước trong suốt nhìn như nước lọc. Theo lời kể của mọi người, lúc hồn chưa nhập, họ được người nhà “cậu” Hồng tẩm thứ nước kể trên vào vùng đầu, trán, xoa vào hai bên cánh tay” - ông Thu, bố chồng của chị Lâm nói tiếp.

Người nhà chị Cấn Thị Lâm lập tức báo thông tin về cái chết còn nhiều uẩn khúc của chị Lâm lên cơ quan công an sở tại.

Hiện, vụ việc vẫn đang được điều tra nhưng trước đó, Công an huyện Phúc Thọ đã tổ chức khám nghiệm tử thi nạn nhân và thấy có nhiều dấu vết bầm tím, da xước, phổi bị xẹp, não và nội tạng bị xung huyết. Nhận định ban đầu nhiều khả năng chị Lâm chết do trúng độc.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Sơn - Trưởng Công an xã Phụng Thượng cho biết, vụ việc này đang trong quá trình điều tra.

Tang thương, hoảng loạn

Cái chết của chị Cấn Thị Lâm chỉ là một điểm nhấn trong tấn bi kịch mà đại gia đình chị phải gánh chịu sau cái ngày đến cậy nhờ “cậu” Hồng tìm mộ là thân nhân liệt sỹ.

“Từ sau ngày đi tới nhà ngoại cảm bị vong nhập rồi trở về, Lâm lúc nào cũng ngây dại với những phong thái kiểu nhà binh. Hầu hết những người đi cùng cũng rơi vào trạng thái hoảng loạn, trừ ông ngoại của Lâm. Một số người thi thoảng lại vô cớ lao vào đánh nhau kịch liệt, có trường hợp phải nhập viện” - một người có quan hệ gần gũi với gia đình chị Cấn Thị Lâm tiết lộ.

Ông Cấn Văn Tô lý giải về việc ông ngoại của chị Lâm không có những hành vi quái dị: “Trong số gần chục người đi, chỉ có ông ngoại không bị tẩm thứ nước lạ đó lên đầu. Đến lúc này thì gia đình thực sự sợ chuyện gọi hồn, tìm mộ lắm rồi. Chỉ mong cơ quan điều tra sớm tìm ra nguyên nhân thực sự dẫn đến cái chết của cháu tôi và nguyên nhân bệnh tình của những người đi gọi vong để gia đình có hướng điều trị!”.

(Theo Pháp luật Việt Nam)