- Trước khi xảy ra vụ việc cô dâu Việt Hoàng Thị Nam bị giết tại Hàn Quốc 2 ngày, mẹ chị Nam cho biết, chị gọi điện về gia đình và nói vợ chồng vẫn sống hạnh phúc, chỉ có xung đột với mẹ chồng.


TIN BÀI KHÁC


Chiều nay (26/5), Hiệp hội người Hàn Quốc tại TP.HCM tổ chức họp báo xung quanh việc Hoàng Thị Nam (23 tuổi, quê ở Phan Thiết, Bình Thuận) bị chồng sát hại tại Hàn Quốc ngày 24/5 khi mới sinh con được 19 ngày.

Theo thông tin tại buổi họp báo, cặp vợ chồng này mới kết hôn vào tháng 4/2010, và mới sinh một bé trai. Cách 2 hôm xảy ra vụ việc, chị Nam vẫn gọi điện về gia đình và nói vợ chồng vẫn sống hạnh phúc, chỉ có xung đột với mẹ chồng.

 

Sau khi vụ việc xảy ra, phía Hiệp hội người Hàn Quốc ở TP.HCM, Hội người cao tuổi, các tổ chức phi chính phủ đã họp và làm thủ tục hỗ trợ gia đình nạn nhân vé máy bay và 3.000 đô la sang Hàn Quốc lo hậu sự cho nạn nhân và hứa sẽ tiếp tục quyên góp ủng hộ gia đình nạn nhân.


Ong Hwang Ui Hoon, Chủ tịch Hiệp hội người Hàn Quốc tại TP.HCM chia buồn cùng gia đình. Ảnh: Đức Toàn


Ông Bail Seung Kyu, Trưởng ban giải quyết vụ tử nạn của cô dâu Hoàng Thị Nam, đại diện cho cộng đồng người Hàn đang sinh sống tại VN gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình nạn nhân.

 

Sau vụ cô dâu Thạch Thị Hoàng Ngọc bị người chồng có tiền sử tâm thần đánh chết khi mới sang Hàn Quốc được một tuần hồi tháng 7/2010 và nay là vụ cô dâu Hoàng Thị Nam bị chồng sát hại chúng tôi rất lấy làm tiếc” ông Bail Seung Kyu nói.

Ông Bail Seung Kyu cũng chia sẻ, Chính phủ Hàn Quốc đã thắt chặt, kiểm tra kỹ những trung tâm môi giới hôn nhân và điều tra lý lịch những người Hàn Quốc lấy vợ Việt Nam. Nếu trong quá khứ, những người này có tiền sử tâm thần hay bạo lực thì không cho kết hôn với người Việt Nam.

 

Ngoài ra, ông cũng khuyên những cô gái muốn kết hôn với người Hàn Quốc thì nên tìm hiểu, học kỹ về văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc để tránh xảy ra những tình huống đáng tiếc như thế này.


Mẹ của cô dâu Hoàng Thị Nam xót thương con gái. Ảnh: Đức Toàn

Bà Nguyễn Thị Hoa (61 tuổi), mẹ của cô dâu Hoàng Thị Nam nói trong nghẹn ngào: “Cách hôm bị sát hại 2 ngày, cháu còn gọi điện về và nói vợ chồng vẫn sống hạnh phúc, chỉ có xung đột với mẹ chồng. Giờ cháu cũng mất rồi, nguyện vọng của tôi là muốn phía Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ thủ tục để đưa con của Hoàng Thị Nam qua Mỹ cho dì ruột của bé nuôi dưỡng. Còn về phần cháu Nam thì xin được thiêu và thả tro cốt xuống biển”.

 

Đức Toàn