HLV Lê Minh Khương khẳng định sẽ không nộp phạt vì ông không sai, không ký biên bản vi phạm và sẽ có văn bản gửi lên Bộ GTVT để phản đối kết luận của Thanh tra Cục Hàng Không.

TIN BÀI KHÁC:

Quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lê Minh Khương được Chánh thanh tra Hàng không kí hôm 23/5 (Ảnh: PLVN) 

HLV Lê Minh Khương cho biết vào chiều 24/5 ông đã nhận được Quyết định xử phạt hành chính số 40 của Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam. Tuy nhiên, trao đổi với VietNamNet sau đó, luật sư Trần Thu Nam, đại diện cho HLV Khương cho biết: “HLV Lê Minh Khương không đồng tình với kết luận này và sẽ khiếu nại vì thanh tra đã xử ép”.

Động thái mới nhất từ HLV Lê Minh Khương trong chiều nay (25/5) cho thấy, ông sẽ kiên quyết không nộp phạt. Lý do là vì “ông không sai, ông không ký vào biên bản vi phạm”, báo Giáo dục Việt Nam dẫn lời.

Trước đó, vào sáng 23/5, Chánh Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam Nguyễn Trọng Thắng đã kí quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Minh Khương về hành vi không tuân theo hướng dẫn của thành viên tổ bay, vi phạm trật tự, kỷ luật trên tàu bay. Số tiền bị phạt là 2 triệu đồng, không bao gồm các hình thức phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả.

Quyết định ghi rõ trong vòng 10 ngày kể từ ngày bàn giao quyết định, ông Khương sẽ phải chấp hành quyết định xử phạt. Quá thời hạn trên sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Trong khi đó vào buổi làm việc hôm 18/5 với Cục Hàng không Việt Nam, HLV Lê Minh Khương đã không kí vào biên bản vi phạm hành chính do thanh tra Hàng không lập và từ chối lý do không ký. Tuy nhiên, sau khi bỏ về giữa chừng, ông Khương đã được lãnh đạo cơ quan nơi ông làm việc đề nghị ký vào biên bản vi phạm này.

Trả lời trên Dân Việt, luật sư Trần Thu Nam cho rằng, đây là một biểu hiện “ép ký” đối với HLV Lê Minh Khương.

“Có thể Cục Hàng không đã có công văn đề nghị Tổng Cục TDTT yêu cầu ông Khương chấp hành”, luật sư Nam cho biết.

Minh Anh (tổng hợp)