Mấy ngày gần đây, người dân thành phố Việt Trì (Phú Thọ) và vùng lân cận xôn xao rủ nhau đi xem một cây chuối đang trổ tới... 3 buồng.
 
TIN BÀI KHÁC

Trao đổi với PV VietNamNet sáng nay (26/5), nhân viên thư Thư viện tỉnh Phú Thọ cho biết, cây chuối này được trồng cùng với những cây chuối khác trong khuôn viên của thư viện khá lâu. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất cây chuối này trổ tới 3 buồng.
 
Nhìn bên ngoài cây chuối này không có gì khác biệt so với những cây khác nhưng lại trổ cùng một lúc 3 buồng, mỗi buồng có từ 7-9 nải, quả khá đều nhau và vẫn đang tiếp tục ra thêm nải.
 
Cây chuối lạ trổ 3 buồng cùng một lúc ở trong khuôn viên thư viện tỉnh Phú Thọ (Ảnh: TTXVN)

Chính vì sự kỳ lạ của cây chuối này mà người dân hiếu kỳ thành phố Việt Trì và các vùng lân cận tấp nập rủ nhau đi xem.
 
Trước đó, hồi giữa tháng 4, các báo cũng đồng loạt đưa tin ở Long An cũng có một cây chuối rất lạ. Khi đó, cũng có rất nhiều người hiếu kỳ đổ xô đến nhà ông Trần Quốc Cường (ở ấp Kinh Cũ, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) để xem cây chuối lạ nở ra hơn 100 hoa chi chít trên buồng.
 
Cây chuối lạ nở ra hơn 100 hoa chi chít trên buồng ở Long An (Ảnh: Tuổi trẻ)

Đây là một cây chuối già. Cây chuối này đã đẻ ra được khoảng 12 cây con mọc xung quanh nó. Điều lạ là các cây con hiện đều bằng nhau (không có cây to, cây bé như trong một khóm chuối bình thường) và đều bằng cây mẹ.
 
Cây chuối này thuộc giống chuối hột có nguồn gốc từ tỉnh Đồng Tháp. Những cây chuối thế hệ trước cây chuối này đều có quá trình sinh trưởng và ra hoa kết trái bình thường.
 
Hồi cuối năm ngoái, anh Trương Văn Hoàng ở khu vực Ba Dốc, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (Thừa thiên - Huế) phát hiện trong vườn nhà mình cây chuối chết khô có 4 bắp trổ cùng một lúc. Theo một số nhà nghiên cứu, hiện tượng 1 cây chuối đã chết đi rồi mọc chồi lại và có 4 bắp một lúc là rất bất thường.
 
Mẫn Chi (Tổng hợp)