Chỉ vì quấy khóc, bé Nguyễn Nhựt Nam (18 tháng tuổi, thị trấn Thạnh Hóa, Long An) đã bị chồng của bảo mẫu ở nhà trẻ tư tát cho xuất huyết mắt.

TIN BÀI KHÁC


Trưa ngày 28/5, chị  Nguyễn Thị Mỹ Nương (mẹ bé Nam) nhận được điện thoại của bà Phúc (bảo mẫu) báo tin bé Ken (tên của Nam ở nhà) bị ông Năm (chồng bà Phúc) bợp tai. Nghe vậy, chị Nương bỏ dở công việc chạy đến nhà bà Phúc thì thấy con đang khóc, trên má còn in hằn dấu tay, mắt phải bầm tím.

Ngay lập tức, chị Nương đã bế con về và trình báo sự việc với công an. Cùng ngày, chị Nương cũng đưa con đi khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP Hồ Chí Minh. Tại đây, các bác sĩ cho biết, kết mạc của bé Nam bị xuất huyết (tụ máu tròng trắng), trên má phải cũng bị rỉ máu và có hằn dấu ngón tay.

Được biết, chị Nương đã gửi bé Nam cho nhóm trẻ gia đình của bà Phúc được bốn tháng, trong thời gian này chị nghe hàng xóm kể lại chồng và hai đứa con bà Phúc hay đánh mấy đứa trẻ. Hiện bà Phúc đang nhận giữ 5-6 trẻ tại nhà. Chi phí trung bình một tháng 1 triệu đồng cho một bé.
Hiện vụ việc đang được Công an Thạnh Hóa thụ lý, xác minh. Bước đầu, ông Năm cũng đã thừa nhận có đánh bé Nam vì cho rằng bé... quậy.

Trước đó, ngày 12/5, bé Trần Văn Toàn (20 tháng tuổi) đã bị bảo mẫu Nguyễn Thị Nhất (SN 1972, quê An Giang, tạm trú ở ấp Phú Nghị, xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát, Bình Dương) dùng cây đánh vào mông, hông gây bầm tím, khiến cháu bé bị hoảng loạn về tinh thần.

Nguyên nhân của trận "mưa đòn" trên là do sau khi bà Nhất cho bé Toàn ăn, bà lấy bô cho bé Toàn đi vệ sinh thì bé không chịu ngồi. Đến giờ cơm trưa, nhà bà Nhất đang ăn cơm thì bé Toàn đến "đại tiện" trước mặt. Bực tức, ông Lan cằn nhằn khiến bà Nhất cũng bực bội theo liền ra ngoài hiên lấy cây đánh bé Toàn.

Tiếp đó, ngày 23/5, chỉ vì hái hai quả hồng xiêm trong vườn mà bà Nguyễn Thị Thoa, (hiệu trưởng trường Mầm non xã Đồng Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) đã lấy cây và chổi tre, đánh thâm tím mình mẩy, làm trật khớp tay trái người con nuôi của mình là Nông Thị Loan, 8 tuổi.

"Đã xác định làm nghề gõ đầu trẻ thì tính tình phải ôn hòa, điều quan trọng nhất là phải yêu trẻ thì mới có thể đảm nhận tốt công việc này. Đành rằng trẻ con thì hay nghịch ngợm, nhưng chúng đã ý thức được việc chúng làm đâu. Xin những ai đã và sẽ nhận công việc này thì hay có tấm lòng nhân đạo một chút"- bạn hippy chia sẻ trên webtretho.
Mẫn Chi (tổng hợp)