Sau tang lễ của cô dâu Hoàng Thị Nam (người bị sát hại tại Hàn Quốc hôm 24/5), bà Nguyễn Thị Hòa đã thay mặt gia đình nạn nhân xin pháp luật khoan hồng với Lim.

TIN BÀI KHÁC

Chiều ngày 28/5, tro cốt của cô dâu Hoàng Thị Nam (người bị sát hại tại Hàn Quốc) đã được mẹ ruột của mình là Nguyễn Thị Hoa mang về Việt Nam.

Sau khi làm các thủ tục cần thiết tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM, bà Hoa được các nhân viên của cơ quan Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc đón về trụ sở Hội Hàn kiều tại TP HCM để thăm hỏi, động viên.


Cô Hoàng Thị Nam trong ngày cưới. Bà Nguyễn Thị Hoa (phải) mang hài cốt con gái về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Ảnh: Pháp luật TP Hồ Chí Minh)

Trước đó trong buổi tang lễ con gái mình tại Hàn Quốc, bà Hoa nghẹn ngào nói: "Con rể tôi tội đến đâu đã có luật pháp trừng trị đến đó. Chúng tôi chỉ mong đừng có cô gái Việt Nam nào đang làm dâu tại Hàn Quốc bị rơi vào hoàn cảnh đau buồn như con tôi”- báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời.

Bà Nguyễn Thị Hòa (dì ruột của Nam) cũng cho biết bà rất cảm kích với những gì mà phía Hàn Quốc đã chuẩn bị, lo lắng bằng tất cả tình cảm đối với gia đình bà. Bà rất rất bất ngờ khi có hơn 200 cô dâu Việt ở khắp nơi trên Hàn Quốc lái xe đến dự đám tang. Nhiều cô không hề quen biết cháu gái mình nhưng vẫn khóc rất nhiều trước cái chết bất ngờ của Nam.

Cũng trong buổi tang lễ, bà Hòa đã thay mặt gia đình cô dâu Hoàng Thị Nam mong muốn luật pháp tha thứ cho Lim vì xử Lim nặng hay nhẹ thì mọi chuyện cũng đã rồi, người chết không thể sống lại.

Bà Hòa hiện đang định cư tại Mỹ, sau khi tang lễ của cô cháu gái xấu số hoàn tất, bà đã nán lại Hàn Quốc để làm nốt các thủ tục nhận nuôi con trai của Nam.

Trước đó, vào lúc 1h10 ngày 24/5, chị Hoàng Thị Nam, sinh ngày 10/10/1987, quê quán xã Thắng Hải, Phan Thiết, Bình Thuận đã bị chồng là Lim Chae Won (37 tuổi) sát hại bằng 53 nhát dao tại nhà riêng ở Wolgok-ri, huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc).

Khi cảnh sát đến hiện trường, người ta nhìn thấy bé trai 19 ngày tuổi đang nằm cạnh mẹ trong vũng máu. Theo nguồn tin ban đầu, chồng của chị Nam khai nhận với cảnh sát đã giết vợ trong cơn nóng giận sau một cuộc cãi vã.

Ngay sau khi nhận được hung tin, bà Nguyễn Thị Hoa nói trong nghẹn ngào: “Cách hôm bị sát hại 2 ngày, cháu còn gọi điện về và nói vợ chồng vẫn sống hạnh phúc, chỉ có xung đột với mẹ chồng. Giờ cháu cũng mất rồi, nguyện vọng của tôi là muốn phía Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ thủ tục để đưa con của Nam qua Mỹ cho dì ruột của bé nuôi dưỡng. Còn về phần cháu Nam thì xin được thiêu và thả tro cốt xuống biển”.

Tuy nhiên, vì muốn hương hồn con luôn được gần gũi với người thân nên đến phút cuối bà Hoa đã xin mang tro cốt của con về Việt Nam.

Mẫn Chi (Tổng hợp)