-  Công an thị trấn Lương Sơn, cho biết, cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ gửi về công an huyện Bắc Bình để xem xét khởi tố đối với Trần Văn Mẫn (SN 1975, ở thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình, Bình Thuận) về hành vi 2 lần hành hung thầy giáo Lê Ngọc Ánh (SN 1974, giáo viên trường THCS Lương Sơn, huyện Bắc Bình).

TIN BÀI KHÁC

Do mẫu thuẫn cá nhân từ trước đó, tối 28/5, Trần Văn Mẫn đã tìm đến nhà thầy giáo Lê Ngọc Ánh gây hấn và tấn công. Nghe tin báo, hai bố con anh trai thầy Ánh là anh Lê Long và cháu Lê Văn Thuận đến can ngăn nhưng cũng bị Mẫn đánh trọng thương phải nhập viện.

Được biết, đây là lần thứ hai Mẫn đến tận nhà tấn công thầy Ánh. Trước đó, cuối tháng 11/2010, Mẫn cũng đến nhà hành hung thầy giáo Ánh với tỷ lệ thương tật 8% và đập phá một chiếc xe máy của bạn thầy Ánh.

Trả lời trên Thanh Niên, Trung tá Nguyễn Văn Cương, Trưởng công an thị trấn Lương Sơn, cho biết: “Sở dĩ lần trước không khởi tố do thương tật của thầy giáo Ánh chỉ 8%. Lần này, chúng tôi lập hồ sơ gửi về Công an huyện Bắc Bình xem xét khởi tố vì đối tượng này đánh người nhiều lần”.

Đây không phải là trường hợp giáo viên bị hành hung đầu tiên xảy ra, vào khoảng tháng 4/2010, chị Trần Thị Thu Hiền (giáo viên trường Tiểu học số 2 Xuân Trạch - Bố Trạch - Quảng Bình) bị chồng cũ là Vương Khánh Hữu (33 tuổi, là nhân viên trạm thu phí cầu Quán Hàu - thuộc Công ty CP QL&XD đường bộ 494) ập vào phòng, chốt cửa đánh đấm dã man. Chị Hiền đã được đưa vào Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba (TP Đồng Hới) cấp cứu với chẩn đoán bị chấn thương phù nề vùng mặt, thâm tím hốc mắt, chấn thương đùi phải.

Cô giáo  Trần Thị Thu Hiền đang cấp cứu tại BV Việt Nam - Cu Ba (Ảnh: Dân Trí)
Không chịu buông tha, sau khi hành hung chị Hiền, Hữu còn gửi lại tin nhắn với những lời lẽ đe dọa: “Năm nay nếu Tý Hiếu (con trai của Hữu và chị Hiền - PV) mà không được học sinh giỏi thì tấm bằng khen đó tương đương với bàn tay phải của cô” (?!).

Sau khi vụ việc xảy ra, chị Hiền và gia đình đã có đơn tố cáo gửi tới các cơ quan chức năng, Công ty CP QL&XD đường bộ 494 (nơi Hữu công tác) nhờ giúp đỡ.
Cũng trong tháng 4/2010, một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra. Khi thầy giáo Võ Nguyễn Tùng Nam, giáo viên bộ môn Hóa của trường THPT Xuân Diệu, huyện Tuy Phước (Bình Thuận) vừa hết tiết chuẩn bị ra về, bất ngờ 8 đối tượng lạ mặt dùng dao, gậy gộc xông vào tấn công khiến thầy Nam bị thương nặng. Thầy Nam sau đó đã được đưa vào Trung tâm y tế huyện Tuy Phước để điều trị.

Vụ việc đã được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ. Thông tin bước đầu cho biết, trong nhóm đối tượng tham gia đánh thầy Nam có một học sinh cũ của trường nhưng hiện đã bỏ học.

Ngày 24/9/2010, bị thầy giáo thể dục Đới Xuân Hải nhắc nhở vì bỏ giờ, Lê Ngọc Đức (học sinh lớp 11A5) học sinh trường THPT Nguyễn Thị Lợi (Thanh Hóa) chạy về nhà rủ thêm người cầm dao xông vào trường tìm thầy Hải.

Vừa nhìn thấy thầy Hải, Đức và Lê Văn Tú (phường Trung Sơn, thị xã Sầm Sơn, sinh viên một trường đại học tại Hà Nội) cầm dao xông vào chém liên tiếp khiến thầy Hải bị chảy máu nhiều, đứt gân cơ gấp đùi trái... phải đưa vào viện cấp cứu.

Hai đối tượng sau đó đã bị bảo vệ khống chế giao cho cơ quan công an xử lý.

Nguyễn Lam (Tổng hợp)