Trong lúc đang tác nghiệp, một phóng viên đã bất ngờ bị lực lượng chức năng tịch thu phương tiện tác nghiệp, còng tay dẫn giải về trụ sở công an.

Thạch trẻ em có chứa độc tố
Sao Việt: Lên đời từ những "trò" rẻ tiền!

Chuyện đêm tân hôn thô bạo và thất bại

Hé lộ bí mật từ báu vật triều Nguyễn

Thanh Thảo thừa nhận yêu siêu mẫu Bình Minh

Bóng tối sau hào quang của 'siêu mẫu' nhí

Sự việc nhà báo Trần Công Lũy (báo Công Lý) bị khống chế, còng tay vô cớ trong lúc đang tác nghiệp tại một hội chợ đã gây bất bình cho nhiều người dân chứng kiến.

Trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Tòa soạn báo Công Lý (Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Sự việc nhà báo Công Lũy bị còng tay là có thật. Hiện tại tòa soạn đang rất mong muốn hợp tác với cơ quan chức năng của tỉnh Long An để điều tra làm rõ và có câu trả lời cuối cùng cho vụ việc này”.

Đại diện tòa soạn báo cũng cho biết thêm, sau sự cố trên, hiện tại nhà báo Công Lũy đã trở lại đi làm bình thường.

Nhà báo bị còng tay, dẫn giải như tội phạm (Nguồn: Pháp luật Việt Nam)

Trước đó vào trưa ngày 29/5, khi đang tác nghiệp tại Hội chợ Thương mại Quốc tế ĐBSCL - Tịnh Biên 2011 (thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, An Giang), phóng viên Trần Công Lũy đã bị 2 người đàn ông xông vào ngăn cản, không cho tác nghiệp.

Hai người này bất ngờ khóa tay, giật camera của phóng viên. Sau khi không giật được chiếc camera, họ đã gọi cảnh sát 113 và bảo vệ hội chợ tổng cộng hơn chục người kéo đến khống chế PV Công Lũy.

Dù liên tục giải thích mình là nhà báo đang tác nghiệp, nhưng Cảnh sát 113 vẫn còng ngược tay phóng viên này ra sau lưng, tiếp tục bóp cổ, bẻ tay giật chiếc camera. Sự việc đã được một phóng viên Báo Nông thôn Ngày nay có mặt tại hiện trường ghi lại bằng máy ảnh. Tuy nhiên, phóng viên này cũng bị lực lượng nói trên khống chế để giật phương tiện tác nghiệp.

Trước sự phản đối gay gắt của người dân, PV Công Lũy trong tư thế hai tay bị còng ngược ra sau, hai bên 2 Cảnh sát 113 áp giải vẫn bị kéo lê như tội phạm đến trụ sở Công an Thị trấn Tịnh Biên.

Tại đây, nhà báo Trần Công Lũy – Báo Công lý thường trú tại ĐBSCL- đã cung cấp đầy đủ thẻ nhà báo, giấy giới thiệu.

Phía Công an huyện Tịnh Biên đã cho lập biên bản sự việc.

Ba tiếng sau, khi nhà báo Công Lũy đồng ý với nội dung biên bản, công an huyện mới tháo còng tay cho anh.

Theo nguồn tin của Bee.net, hai đối tượng đã xông vào khống chế, giật phương tiện tác nghiệp của nhà báo Công Lũy, một người tên Tân, trinh sát Hình sự của Công an huyện Tịnh Biên; người còn lại tên Sang, là CSHS công an tỉnh An Giang.

Nhà báo Công Lũy (áo trắng) bị khống chế tại hội chợ (Nguồn: Bee.net.vn)

Trước đó vào tối ngày 4/1/2011, trên đường đi công tác tại huyện Cái Nước (Cà Mau), một nhà báo cũng bị còng tay vô cớ.

Đó là nhà báo Lê Huy Hải, phóng viên TTXVN thường trú tại tỉnh Cà Mau. Trên đường đi làm về qua địa bàn đến xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước anh Hải có bắt gặp cảnh công an địa phương đang kiểm tra nhà trọ nên đã chụp ảnh để đưa tin tuyên truyền công tác giữ gìn an ninh trong dịp Tết của lực lượng Công an tỉnh Cà Mau.

Tuy nhiên, sau khi chụp ảnh thì nhà báo Lê Huy Hải đã bị một công an viên của xã mời về trụ sở lập biên bản với nội dung chống người thi hành công vụ và thu giữ máy ảnh và thẻ nhà báo. Sau đó dùng còng số 8 còng tay nhà báo này vào khung cửa sổ.

Sau nhiều giờ tạm giam, đến 3h sáng 5/1, phóng viên Huy Hải mới được trả máy ảnh, cho ra về nhưng lại bị giữ thẻ nhà báo.

Bảo Châu (Tổng hợp)