Những người yêu thích cưỡi ngựa Trung Quốc có dịp diễu hành các chú ngựa của mình trên đường phố khi sử dụng ngựa làm phương tiện đến công sở ngày 3/6.
 
TIN BÀI KHÁC

Hoạt động trên nhằm hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm 2011. Hơn 1500 người từ các thành phố Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân, Trùng Khánh, Thành Đô, Thẩm Dương, Hàng Châu, Ôn Châu… sẽ cùng tham gia sự kiện. Vì họ tin rằng: cưỡi ngựa đến công sở sẽ giảm bớt lượng khí thải trong không khí đang ngày một gia tăng, gây áp lực cho ngành giao thông vận tải.
 
 Người dân Bắc Kinh, Trung Quốc đã thực hiện chiến dịch đến công sở bằng ngựa nhằm hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (Ảnh: China Daily)

Những người này bắt đầu hành trình của mình từ khu vực Gaobeidian tới khu trung tâm Shichahai của thành phố Bắc Kinh vào giờ cao điểm buổi sáng ngày diễn ra sự kiện.
 
Đội mũ bảo hiểm, chân đi giày cao cổ, các nhân viên công sở dắt theo ngựa tới chỗ làm (Ảnh: Asianewsphoto)

Ông Wu Gang Fang, người chủ của website về ngựa, cũng là một trong những người nghĩ ra ý tưởng này cho biết: “Chúng tôi mong muốn thúc đẩy một môi trường thân thiện mà ở đấy không có các khái niệm như ô nhiễm khói xăng xe, chất thải xe cộ…”. Mặc dù chiến dịch này bắt đầu từ các trang web cộng đồng, phổ biến hơn trong giới mê đua ngựa, nhưng nó cũng đã mang lại được hiệu quả truyền thông rõ rệt.
 
Nhiều người đi đường tỏ ra thích thú và ngạc nhiên khi trông thấy đoàn người cưỡi ngựa trên đường (Ảnh: Asianewsphoto)

"Không chỉ có tác dụng bảo vệ môi trường mà cưỡi ngựa còn giúp mọi người có sức khỏe, nó như một hoạt động thể dục vậy”, ông Wu nói thêm.
 
Mặc dù, Trung Quốc không có luật cấm cưỡi ngựa trên đường giao thông công cộng, nhưng vẫn có một số đạo luật cấm sử dụng các phương tiện đi lại là động vật, nên chiến dịch này cũng khó trở thành phổ biến tại đất nước này.
 
Uyển Nhi (Theo Chinadaily)