Hãng hàng không Jetstar Pacific đã chính thức nói lời xin lỗi gia đình bé trai 13 tuổi bị bỏ rơi tại sân bay Đà Nẵng. Kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy, sự việc xảy ra do lỗi của nhân viên hãng này.
TIN BÀI KHÁC


Ngày 6/6, Jetstar Pacific đã lên tiếng xin lỗi gia đình cháu Nguyễn Vũ Gia Huy - hành khách bị quên tại sân bay Đà Nẵng. Nhà cung cấp dịch vụ này cho biết: “Qua các cơ quan báo chí, Jetstar Pacific một lần nữa xin được gửi lời xin lỗi đến cháu Nguyễn Vũ Gia Huy, chị Châu và gia đình về sự cố không mong muốn đã xảy ra”.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, chị Vũ Thị Châu, PV Báo Phụ nữ TP.HCM thường trú tại Cần Thơ (ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cho biết, con chị là cháu Nguyễn Vũ Gia Huy (sinh năm 1998) đi du lịch cùng dì là Vũ Thị Loan ở Đà Nẵng bị hãng hàng không Jetstar Pacific bỏ rơi, dù đã mua vé khứ hồi.

Cháu Nguyễn Vũ Gia Huy (mặc áo trắng). (Ảnh: SGTT)

Theo trình bày của chị Châu, cháu Huy đi du lịch cùng người thân ở Đà Nẵng và đã mua vé máy bay khứ hồi của hãng Jetstar Pacific tuyến TP.HCM - Đà Nẵng (ngày 31/5) và Đà Nẵng - TP.HCM (ngày 3/6). Theo yêu cầu của Cơ quan An ninh Hàng không, để cháu Huy được lên máy bay, cha mẹ cháu Huy đã phải cùng ký tên làm giấy ủy quyền (có xác nhận của chính quyền địa phương). Theo đó, dì ruột của cháu Huy - chị Vũ Thị Loan - sẽ có trách nhiệm giám hộ cháu trong 2 chuyến bay của hãng Jetstar Pacific.

Tuy nhiên, trưa 3/6, khi làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng để về TP.HCM trong chuyến bay BL 593 - khởi hành lúc 11 giờ 45, cháu Huy cùng dì hoàn toàn bất ngờ khi được hãng thông báo là cháu không có tên trong danh sách hành khách. Sau khi kiểm tra, đại diện của Jetstar Pacific tại Đà Nẵng đã thừa nhận là do bị… lỗi hệ thống của hãng.

Do chị Vũ Thị Loan phải bay về TP.HCM có việc gấp nên cháu Huy đã phải ở lại sân bay Đà Nẵng một mình. Và phải đến 19 giờ 10 phút cùng ngày, cháu Huy mới được bố trí chỗ ngồi trên chuyến bay từ Đà Nẵng về TP.HCM.

Báo Dân Việt đã đăng trình bày chi tiết sự việc của hãng hàng không như sau: “Chiều 3/6, Jetstar Pacific có nhận được thông tin phản ánh của chị Vũ Thị Châu về việc hành khách Nguyễn Vũ Gia Huy - 13 tuổi, không được làm thủ tục trên chuyến bay BL593 tại sân bay Đà Nẵng, khởi hành lúc 11 giờ 45 phút.

Sau khi nhận được phản ánh từ chị Vũ Thị Châu - mẹ của Nguyễn Vũ Gia Huy, đại diện Jetstar Pacific đã gửi lời xin lỗi đến gia đình chị Châu và khẩn trương yêu cầu các bộ phận liên quan kiểm tra toàn bộ sự việc, đồng thời triển khai dịch vụ hỗ trợ đặc biệt dành cho trẻ em đi một mình đối với hành khách Nguyễn Vũ Gia Huy.

Ngay trong chiều 3/6, hành khách Nguyễn Vũ Gia Huy được Jetstar Pacific hỗ trợ làm thủ tục để lên đi trên chuyến bay BL597 cất cánh lúc 19 giờ 30. Sau khi máy bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, tiếp viên chuyến bay đã bàn giao cháu Huy cho Đội phục vụ hành khách Jetstar Pacific, đưa ra sân bay và giao tận tay cho anh Sơn - bố của cháu Huy.”

Hãng hàng không Jetstar Pacific đã tiến hành kiểm tra, bước đầu nhận thấy sự việc xảy ra do lỗi của nhân viên của hãng, gây ảnh hưởng đến hành khách.

Sự việc này cũng được Ban lãnh đạo Jetstar Pacific thông báo đến tất cả các đầu sân bay để chấn chỉnh, nghiêm khắc rút kinh nghiệm để tránh xảy ra các trường hợp tương tự. Ban lãnh đạo Jetstar Pacific cho biết, sẽ tiến hành họp, làm rõ trách nhiệm của cá nhân liên quan để có hình thức kỷ luật cụ thể.

Thu Hằng
(Tổng hợp)