Thái Lan, không còn xa lạ với các khái niệm chuyển đổi giới tính, đồng tính hay “lady boy”… Ở đất nước này còn có một ngôi trường dành cho những người chuyển giới.
TIN BÀI KHÁC


Từ nhiều năm nay, Thái Lan được biết đến là một đất nước rất cởi mở với các vấn đề giới tính. Đồng tính còn được ví như một nét văn hóa đặc biệt của Thái Lan. Thậm chí có những người Thái được chuyển đổi giới tính từ khi còn rất nhỏ, khoảng 13, 14 tuổi. Điều này lan truyền khắp các nước trên thế giới và Thái Lan trở thành một trong những điểm du lịch lớn nhất.
Trường Đại học Suan Dusit Rajabhat để sinh viên chuyển đổi giới tính có điều kiện học tập tốt nhất

Theo báo cáo trong năm 2009, có gần 5.000 người đàn ông tới Thái Lan tiến hành các thủ tục cho hoạt động chuyển đổi giới tính. Mặc dù vậy, nhưng những người chuyển đổi giới tính lại không được “đón tiếp” tại các trường học. Và đa số các cô bé, cậu bé khi phát hiện hay bước chân vào giới tính thứ ba vẫn phải che giấu sự thật không dám bày tỏ với bạn bè của họ ở trường.
Họ được bạn bè tôn trọng và cùng giúp đỡ nhau trong học tập

Nhận thấy điều này có ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của trẻ, trường Đại học Susan Dusit, ở Rajabhat đã tiếp nhận các học sinh có giới tính thứ ba. Nơi đây trở thành cơ sở giáo dục đầu tiên trên thế giới cho phép đồng tính nam được mặc đồng phục đến trường. Điều này khiến các chàng trai, cô gái không còn xấu hổ về bản thân mình nữa và họ được sự bảo trợ an toàn của hệ thống giáo dục Thái Lan. Các giáo viên ở đây cũng đối xử rất thân thiện, bình đẳng với các sinh viên của mình không kể họ thuộc giới tính nào.

Nhiều học sinh ở đây cảm nhận được rằng: họ được là chính mình trong ngôi trường này, họ cảm thấy thoải mái với môi trường sư phạm tại trường Susan Dusit bởi tất cả mọi trường trong trường đều coi họ là bạn bè và tôn trọng họ.
Rất thoải mái được là chính mình trong môi trường thân thiện

Trường Đại học Suan Dusit Rajabhat có một hệ thống giáo dục tốt như bất cứ trường đại học nào ở thủ đô Bangkok. Phó Bí thư đoàn trường đại học này phát biểu với báo chí rằng: “Trường chúng tôi coi tất cả mọi người bình đẳng như nhau”. Và trường Suan Dusit cũng tin tưởng rằng có thể đào tạo được những công dân tốt không phân biệt giới tính.

Uyển Nhi (Tổng hợp từ Associated, Allvoices)